3 động tác khởi động "nóng máy" cùng HLV Ironman Todd Gilmore

thứ sáu 21-4-2017 3:02:05 +07:00 0 bình luận
Để làm nóng cơ thể trong thời gian ngắn, bạn không thể bỏ qua các động tác khởi động nâng cao "khó nhằn" do HLV Ironman Todd Gilmore hướng dẫn.

Để làm nóng cơ thể trong thời gian ngắn, bạn không thể bỏ qua các động tác khởi động nâng cao "khó nhằn" do HLV Ironman thế giới Todd Gilmore hướng dẫn tại HTC Training Camp:

1. Jumping Jack

Jumping Jack là động tác hai chân bước sang 2 bên cùng 2 cánh tay dang rộng biến cơ thể như hình một ngôi sao 5 cánh rồi thu chân, tay về vị trí ban đầu. Nếu như đối với người tập thể thao bình thường hoặc người mới tập thì tập ở mức vậy là đủ.

 

HLV Ironman thế giới Todd Gilmore
HLV Ironman thế giới Todd Gilmore với bộ trang phục luyện tập đặc biệt

Đối với VĐV 3 môn phối hợp hay các VĐV tập cho các môn thể thao đòi hỏi sức bền, sức mạnh thì yêu cầu độ khó cao hơn một chút. Các động tác đều dứt khoát, mạnh mẽ và quan trọng nhất các cơ phải được siết chặt trong khi tay chân cử động.

Độ khó của Jumping Jack tăng lên, hiệu quả cũng sẽ tốt hơn. Với cách làm này, nhịp tim sẽ được đẩy lên nhanh hơn nhiều. Các cơ: bắp chân, đùi, mông, lưng, vai...đều “ăn” thông qua động tác Jumping Jack nâng cao này

2. Lunge 

a. Lunge tiến

Chân phải bước lên phía trước không quá xa thân người sao cho đầu gối phải gập vuông góc và không được vượt quá mũi bàn chân theo phương thẳng đứng. Hạ thấp dần trọng tâm. Ơ tư thế này, các cơ mông, quad và hông đều được làm việc. Đổi chân và lặp lại.

 

HLV Todd Gilmore hướng dẫn động tác lunge
HLV Todd Gilmore hướng dẫn động tác lunge

b. Lunge lùi

Một biến thể khác của lunge. Thay vì 1 chân bước lên phía trước thì bước lùi về phía sau. Tư thế khi lunge tương tự như lunge tiến.

c. Lunge kết hợp

Kết hợp cả lunge tiến và lùi

3. Plank

 

Plank kết hợp Mountain Climbing có tác dụng tốt với core, cơ hông
Plank kết hợp Mountain Climbing có tác dụng tốt với core, hông

Plank (hay high plank) cơ bản chỉ cần chống tay thẳng, giữ lưng, mông, chân thẳng hàng là đáp ứng yêu cầu. Ở cấp độ nâng cao, plank có cả sự kết hợp của động tác “mountain climbing”: Chống 2 tay thẳng xuống đất, co gối chân phải, đưa đầu gối lên cao hướng về khuỷu tay trái. Đổi chân và lặp lại tương tự. Khi thực hiện, động tác dứt khoát, các cơ cần siết lại giống như động tác nhảy jumping jack. Động tác này tốt cho khối cơ trung tâm (core), lưng dưới, hông.  

Xem clip hướng dẫn khởi động giúp VĐV "nóng máy" nhanh chỉ trong vài phút của HLV Ironman thế giới Todd Gilmore ở HTC Training Camp (Tuần Châu, Hạ Long):

  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm