Các bài tập Yoga cơ bản tại nhà cho người mới tập

Thanh Mai
thứ tư 3-6-2020 10:33:06 +07:00 0 bình luận
Yoga hiện nay đã trở thành một trong những bộ môn rèn luyện thân thể quen thuộc với nhiều người. Dưới đây là những động tác cơ bản cho những người mới bắt đầu tập yoga.

Yoga có nghĩa là sự hòa hợp, cân bằng tâm trí, thể lực… Tập yoga giúp bạn giải phóng năng lượng tiêu cực, tâm trí thanh tịnh, cơ thể dẻo dai và đặc biệt là vóc dáng và làn da đẹp đáng ngưỡng mộ.

Ngày nay, càng có nhiều đến với yoga để tìm sự cân bằng trong cuộc sống bởi môn này được cho là giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả. Nếu bạn có ý định tập yoga thì hãy thử tập theo những động tác dưới đây, chúng có mức độ dễ nhất và hầu hết ai cũng có thể làm được.

Lợi thế của những động tác này là bạn có thể tập ở bất kỳ đâu, với thời tiết nắng nóng như thế này thì ở nhà, bật điều hòa mát mẻ, tập yoga là tốt nhất.

Thời lượng: 20 phút.
Dụng cụ: thảm.
Phụ trợ: nhạc nhẹ nhàng sẽ giúp bài tập hiệu quả hơn.

1. Động tác Đơn giản (Easy Pose)

Đây là động tác có mức độ đúng với tên gọi của nó. Việc của bạn là ngồi ngay ngắn trên sàn, khoanh chân bằng tròn, mở rộng đầu gối, ép hẳn xuống sàn càng tốt, hai tay đặt lên gối một cách thoải mái.

Bạn hãy thở đều, nhẹ nhàng, nhắm mắt tĩnh tâm và ngồi im như vậy trong một khoảng thời gian nhất định.

Tác dụng: thư giãn đầu óc, căng giãn cơ lưng, đầu gối và mắt cá chân…

2. Tư thế Chiếc ghế (Chair Pose)

Đứng thẳng trên sàn, hít vào giơ hai tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. Thở ra rồi hạ dần cơ thể xuống ở tư thế squat. Thở ra hít vào đều đặn và giữ nguyên thư thế này từ 30 đến 60 giây.

Tác dụng: giảm đau đầu, chữa chứng mất ngủ, hạ huyết áp, tăng cường cơ đùi…

3. Tư thế Đứa trẻ (Child's Pose)

Quỳ trên sàn, chụm ngón cái của hai chân vào với nhau, ngồi lên phần gót chân, mở gối ra, hít vào sau đó từ từ cúi người xuống sát sàn, thở ra và giữ nguyên tư thế này từ 30 giây đến vài phút tùy khả năng của bạn.

Nhẹ nhàng thả lỏng cổ, lưng, cơ trung tâm, chú ý đến nhịp thở.

Tác dụng: làm thư thái đầu óc, căng giãn cơ hông, lưng, mông, đùi… nhưng chống chỉ định cho những người mang thai, đang bị ỉa chảy và đau đầu gối…

4. Tư thế Con bò (Cow Pose)

Đây là động tác nhẹ nhàng và rất tốt cho cột sống. Quỳ bò trên sàn, hít sâu sau đó võng lưng xuống sâu nhất có thể, từ từ thở ra. Cong lưng võng bụng như vậy với nhịp thở đều đặn trong khoảng 20-30 lần.

Tác dụng: căng giãn cơ lưng, bụng, tác động tốt đến cột sống và nội tạng…

5. Tư thế Cây cầu (Bridge Pose)

Đây cũng là động tác dễ thực hiện với những người làm quen với yoga. Nằm trên sàn, ngửa mặt lên trên, hai chân co lại để đùi và cẳng chân tạo ra góc vuông 90 độ so với mặt sàn, hai tay để xuôi thoải mái. Hít vào rồi từ từ ưỡn người lên, đưa phần hông và xương chậu lên trên, thở ra và giữ khoảng 10 nhịp thở. Làm lặp lại vài lần nữa.

Tác dụng: tốt cho cơ trung tâm, mông, cột sống…

Các bạn hãy dành ít nhất 20-30 phút mỗi ngày để luyện các tư thế này thành thạo, trước khi nâng độ khó hoặc học thêm các động tác mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm