5 động tác tập tay không đơn giản chỉ trong 5 phút

thứ bảy 23-6-2018 15:54:39 +07:00 0 bình luận
Chỉ cần bỏ ra 5 phút đánh thức cơ thể bằng những bài tập body workout đơn giản ngay tại chỗ.

Hẳn bạn cũng đã có lúc cảm thấy cắn rứt lương tâm vì trót ăn uống xem bóng đá "vô tội vạ" ở World Cup hay xem các bộ phim dài tập. 

Chỉ cần bỏ ra 5 phút để đánh thức cơ thể bằng những bài tập đơn giản ngay tại chỗ. Những bài tập body workout ngắn dễ thực hiện khiến bạn không có cảm giác ngán ngại bởi bạn lúc nào cũng có thể thực hiện được, ở bất cứ đâu. "Chỉ 5 phút thôi" cũng đủ giúp bạn có cảm giác cơ thể mình được vận động và "đánh bay" lượng calo nạp vào quá nhiều.

Trong vòng 30 giây, bạn thực hiện bài tập liên tục với số lần tùy ý. Giữa mỗi bài tập, bạn có 30 giây để nghỉ. Những động tác này giúp core khỏe, mông săn chắc.

Bridge kết hợp tập mông

5 động tác tập tay không đơn giản chỉ trong 5 phút - Ảnh 2.

Bridge kết hợp tập mông

Nằm ngả lưng trên mặt sàn, hai chân co lại gần mông sao cho hai bàn chân đặt lên mặt sàn, hai bàn tay duỗi thẳng dọc theo thân người. Nâng dần hông lên sao cho đùi, hông tạo thành đường thẳng như tư thế cây cầu (bridge) của Yoga. 

Giữ chân phải làm trụ, nâng chân trái sao cho đầu gối hướng về phía ngực, đùi vuông góc với cơ thể. Đưa chân trái về vị trí ban đầu rồi đổi chân. 

Lunge tiến kết hợp lunge lùi

5 động tác tập tay không đơn giản chỉ trong 5 phút - Ảnh 3.

Đứng thẳng, hai tay chống hông, hai chân đứng dạng với khoảng cách bằng vai. Chân phải bước dài lên phía trước để thực hiện động tác lunge trước. Chân bước không dài quá không ngắn quá, sao cho đầu gối với đùi tạo thành góc vuông 90 độ khi hạ thấp trọng tâm. Rút chân phải trở về phía sau để tiếp tục thực hiện động tác lunge sau. Đổi chân trái và tập tương tự.

"Chống đẩy" với vai

5 động tác tập tay không đơn giản chỉ trong 5 phút - Ảnh 4.

Chống đẩy

Hai cánh tay chống thẳng xuống mặt sàn như động tác chống đẩy (push-up) thông thường. Khoảng cách giữa hai bàn tay rộng hơn vai. Thay vì duỗi chân thẳng với lưng, hai bàn chân đứng gần với hai bàn tay hơn sao cho chân và lưng tạo thành góc vuông. Gập khuỷu tay để đưa cơ thể dần dần hạ thấp xuống gần chạm sàn sau đó trở lại vị trí ban đầu.

"Trượt băng" tại chỗ

5 động tác tập tay không đơn giản chỉ trong 5 phút - Ảnh 5.

Trượt băng tại chỗ, một động tác giúp bạn tái tạo năng lượng nhanh chóng

Đứng trên mặt phẳng với đầu gối hơi chùng xuống sao cho khoảng cách giữa hai chân rộng hơn vai. Hai cánh tay thả lỏng. Đưa chân phải về phía sau mắt cá chân trái, đồng thời tay trái đưa về phía sau theo nhịp. Tiếp tục đổi chân và đổi tay. Hãy tưởng tượng như bạn đang lấy đà trượt băng.

T-plank kết hợp xoay hông

5 động tác tập tay không đơn giản chỉ trong 5 phút - Ảnh 6.

T-Plank

Hai tay chống thẳng xuống mặt sàn. Hai chân duỗi thẳng, hai bàn chân chống lên mặt sàn để làm điểm tựa. Chân, hông, lưng, vai, đầu tạo thành một đường thẳng.

Dùng tay trái làm trụ, xoay hông sang bên phải đồng thời đưa cánh tay phải lên cao sao cho hai cánh tay tạo thành đường thẳng (cơ thể lúc này như hình chữ T). Hướng mắt nhìn theo mũi bàn tay phải. Xoay hông, đưa tay phải trở về vị trí ban đầu rồi đổi bên.

Xem video bài tập body workout tại chỗ đơn giản ngay tại chỗ

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm