6 lợi ích tuyệt vời để bạn nhấc mông khỏi giường và chạy bộ buổi sáng

thứ sáu 1-6-2018 19:38:33 +07:00 0 bình luận
Những lợi ích to lớn của chạy bộ buổi sáng sẽ lôi kéo bạn nhấc mông khỏi giường xỏ giày chạy bộ chào đón một ngày mới năng động.


Xem mặt trời mọc

"Mỗi năm ít nhất bạn nên dậy sớm 1 lần để xem mặt trời mọc", "Xem mặt trời mọc là cách tốt nhất để khởi đầu một ngày mới", hẳn là bạn đã từng nghe đến những lời khuyên này. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn là những người đầu tiên được đón bình mình sớm, nhất là khi bạn sải những bước chạy mạnh mẽ trên đường. Khi chạy buổi sáng sớm, bạn sẽ có cảm giác thời gian trong ngày dài hơn. Bạn sẽ là "tỷ phú" thời gian.

6 lợi ích tuyệt vời để bạn nhấc mông khỏi giường và chạy bộ buổi sáng - Ảnh 1.

Xem mặt trời mọc và chạy bộ là cách tốt nhất để khởi đầu một ngày mới

Tinh thần hưng phấn

Dĩ nhiên rồi, khi bạn đã có thể rời khỏi giường, ra khỏi nhà để chạy bộ thì cũng có nghĩa là bạn có tinh thần quyết tâm cao. Não bộ của bạn như được kích hoạt cho một ngày làm việc mới. Nghiên cứu khoa học cho thấy hoạt động hiếu khí (aerobic) như chạy bộ kích hoạt vùng não trước, hay còn được biết đến là vùng kiểm soát cảm xúc, quản lý các tiến trình xử lý để đạt mục tiêu đề ra.

>> Chị em chạy bộ: Chớ để được dáng nhưng mà hỏng da

 >> Kế hoạch giúp bạn tập chạy 5 km trong 6 tuần

Nhiệt độ lý tưởng

Khi mùa hè đến, thời tiết nắng nóng chắc chắn sẽ khiến bạn gặp nhiều bất tiện khi chạy bộ (nguy cơ ung thư da, sốc nhiệt…) vào buổi sáng muộn hay buổi chiều. Buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất bởi khi đó nhiệt độ đầu ngày còn thấp, dễ chịu.

6 lợi ích tuyệt vời để bạn nhấc mông khỏi giường và chạy bộ buổi sáng - Ảnh 2.

Buổi sáng là thời điểm lý tưởng nhất bởi khi đó nhiệt độ đầu ngày còn thấp, dễ chịu.

Giảm cân

Ý tưởng dậy sớm và chạy trước bữa sáng có vẻ là thách thức khó khăn trong giai đoạn đầu hình thành thói quen. Nhưng nó có thể mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe của bạn. Khi lượng glucose không có sẵn trong cơ thể để sản sinh năng lượng hoạt động, cơ thể sẽ bật chế độ chuyển hóa chất béo để tiếp năng lượng cho các cơ. Do vậy, chạy bộ trước bữa sáng giúp bạn kiểm soát cân nặng của cơ thể bằng cách kích hoạt cơ chế trao đổi chất.

>> 10 câu hỏi về đồ tập người mới chạy bộ hay thắc mắc

>> Cách chọn giày chạy bộ cho người béo

Thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh

Để dậy sớm chạy buổi sáng, bạn chắc chắn sẽ phải hạn chế việc thức khuya, ngủ muộn để có thể dậy vào buổi sáng sớm. Muốn như vậy, thói quen dùng chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá…) buộc phải giảm.

Một nghiên cứu của trường ĐH Northwestern cho thấy, chạy bộ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và hạn chế chứng mất ngủ. Khi bạn chạy đều thì chu trình chạy và ngủ trở nên ngon hơn.

6 lợi ích tuyệt vời để bạn nhấc mông khỏi giường và chạy bộ buổi sáng - Ảnh 3.

Chạy bộ buổi sáng giúp bạn có thói quen sinh hoạt lành mạnh và giảm cân

Thư giãn

Khi chạy bộ buổi sáng sớm, tinh thần của bạn sau giấc ngủ thoải mái, thư giãn hơn. Nhờ vậy hiệu quả của buổi chạy tốt hơn so với việc bạn chạy bộ sau giờ làm việc, khi cơn stress của công việc có thể "đè nén" lên đôi chân của bạn.

Lúc 5 giờ hay 6 giờ sáng cũng là thời điểm mà người và xe cộ qua đường còn thưa thớt. Bạn có không gian yên tĩnh để "thiền" hay tập trung suy nghĩ cho buổi họp, buổi hội thảo sắp tới mà không bị các phương tiện giao thông cản trở. Nếu bạn tìm được công viên để chạy thì đó là không gian lý tưởng để bạn thư giãn và nảy sinh những ý tưởng mới.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm