DNIM 2018: Trang Hạ giấu chồng tạo "quĩ đen" cho chạy bộ

thứ tư 15-8-2018 13:03:46 +07:00 0 bình luận
Đối với nhiều người, bỏ tiền đăng ký giải chạy là cách tạo sức ép cho bản thân còn Trang Hạ lại dùng hình thức tạo...quĩ đen.

Là một người yêu chạy bộ, Đà Nẵng luôn là đích đến của Trang Hạ mỗi khi giải chạy Manulife Danang International Marathon (DNIM) diễn ra trong hai năm qua.

Xem video phỏng vấn Trang Hạ:

Phỏng vấn Trang Hạ tại DNIM 2018

Năm ngoái, Trang Hạ đã chọn giải Đà Nẵng Marathon cho lần đầu tiên chạy cự ly 42km. Sau khi hoàn thành như ước muốn, chị "gây sốc" với tuyên bố sẽ không chạy marathon nữa. Tuy nhiên, Trang Hạ vẫn có mặt ở Đà Nẵng năm nay và tiếp tục hành trình marathon của mình.

"Trước giải chạy DNIM 2017, tôi đã nghĩ chạy được 42km là sướng quá rồi bởi vì marathon có lẽ là đích đến cuối của nhiều runner. Sau giải marathon đầu đời đó, tôi đã chạy cả ngàn cây số và tham gia một vài giải chạy bộ khác. Năm nay, tôi chạy nhanh hơn năm ngoái có 10 phút thôi nhưng đã thoát được "nhóm tử thần", những người chạy chậm cuối đoàn đua, vừa chạy vừa lo không biết có bị đóng cổng hay không", Trang Hạ chia sẻ.

"Mục tiêu ban đầu của tôi ở giải chạy này là hoàn thành marathon trong vòng 5 tiếng đồng hồ nhưng không thành do thời tiết năm nay có vẻ nóng hơn năm ngoái. Từ 6 rưỡi sáng, mặt trời đã chói chang. Tôi cũng không hẳn hài lòng nhưng cũng may mình không phải là người về đích cuối cùng". (cười).

Để tạo động lực tập luyện cho mình, Trang Hạ tiết lộ thường xuyên "soi mói" nhật kí luyện tập của những người bạn chạy quanh mình.

DNIM 2018: Trang Hạ giấu chồng tạo quĩ đen cho chạy bộ - Ảnh 3.

"Việc so sánh chính mình với người khác đôi khi là liều "thuốc độc" tạo nên sự đố kị. Tuy nhiên, nó cũng giúp cho mọi người có động lực hơn". Ảnh: Hải Đăng

"Khi xem kết quả một giải chạy, tôi vẫn thường xem mình xếp trên được bao nhiêu người trong cùng độ tuổi hay cùng giới tính mặc dù chạy bộ là hoạt động thể thao cá nhân và thành tích khó thay đổi được cho dù bạn chạy cùng với ai đi chăng nữa. Việc so sánh chính mình với người khác đôi khi là liều "thuốc độc" tạo nên sự đố kị. Tuy nhiên, nó cũng giúp cho mọi người có động lực hơn", Trang Hạ cho biết.

"Trên mạng xã hội Strava chuyên dành cho những người yêu thể thao, tôi vẫn thường xuyên theo dõi những người chạy bộ có kinh nghiệm lâu năm để học hỏi và lấy cảm hứng tập luyện cho mình. Họ tập chăm chỉ, ngay cả lúc tôi không ngờ đến khiến cho tôi có thêm động lực. Chính vì vậy, tôi đã chạy được tổng cộng 250km trong tháng vừa rồi. Đây cũng là kỉ lục cá nhân. Lý do giúp tôi có thể chạy được nhiều như thế cũng một phần là do tôi mở một lớp hướng dẫn chạy bộ miễn phí dành cho nhóm độc giả của mình, những người mới bắt đầu xỏ giày chạy bộ".

Đối với nhiều người, bỏ tiền đăng ký giải chạy là cách tạo sức ép cho bản thân còn Trang Hạ lại dùng hình thức phạt bản thân và tạo...quĩ đen.

DNIM 2018: Trang Hạ giấu chồng tạo quĩ đen cho chạy bộ - Ảnh 5.

Cô giáo chạy bộ Phương Thùy (6591), giải 3 cự ly 21km nữ. Ảnh: Hải Đăng

"Nếu buổi nào đó theo lịch tập mà tôi không chạy bộ, tôi phải bỏ ra khoản tiền 1 triệu đồng, có thể là mua đồ để tặng ai đó nhưng không phải là bản thân hay người trong gia đình mình", Trang Hạ nói.

"Tôi có khá nhiều "quĩ đen". Trước giải chạy Ninh Bình năm ngoái, tôi chỉ có một quĩ nhưng hiện giờ tôi có tới 2,3 "quĩ đen". Chồng tôi rất may là chưa biết đến nhưng anh ấy cũng đã bắt đầu tập chạy bộ và có thể một ngày nào đó sẽ biết".

Trong tháng tới, Trang Hạ sẽ tham gia dự án 10.000 người chạy UPRACE để ủng hộ quĩ vì trẻ sơ sinh thiếu tháng Newborns Vietnam. "Nhiều người nói với tôi ngày mai tôi sẽ tập, ngày mai tôi sẽ chạy...Nhưng không phải vậy đâu. Bạn đang sống trong ngày mai và hãy hành động luôn từ bây giờ".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm