Người dân Tây Ban Nha đổ ra đường chạy bộ, đạp xe, tập thể dục sau 49 ngày phong tỏa

Phúc Hải
thứ bảy 2-5-2020 11:06:58 +07:00 0 bình luận
Sau 49 ngày phong tỏa vì dịch COVID-19, người dân Tây Ban Nha đã được phép ra ngoài. Các hoạt động ngoài trời như chạy bộ, đạp xe, lướt sóng… khiến đất nước này như mở hội.

Hãng Reuters dành những vị trí “đắt” cho những tin tức về việc Tây Ban Nha nới lỏng lệnh phong tỏa đất nước vì dịch cúm COVID-19 sau… 49 ngày liên tiếp. Người dân được phép ra khỏi nhà, các công viên, địa điểm công cộng lại đông đúc người tập thể dục. Một ngày cuối tuần đặc biệt đối với quốc gia xinh đẹp này.

Khắp các công viên, bãi biển, đường phố ở Tây Ban Nha hôm nay đông đúc trở lại. Mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Với những người ưa vận động, đây dường như là “ngày giải phóng cơ thể”.

Người dân Tây Ban Nha đổ ra đường chạy bộ, đạp xe, tập thể dục sau 49 ngày phong tỏa

Người dân Tây Ban Nha đổ ra đường chạy bộ, đạp xe, tập thể dục sau 49 ngày phong tỏa

Khắp các thành phố lớn như Madrid, Barcelona… là hình ảnh người chạy bộ, đạp xe, lướt sóng, tập võ và cả đi bộ dạo chơi… khiến Tây Ban Nha trở nên khác lạ trong ngày 2/5/2020.

“Tôi đã mất việc, chỉ quanh quẩn ở nhà đã lâu rồi. Tôi tập yoga để rèn sức khỏe. Và hôm nay thì được ra ngoài chạy. Thật tuyệt vời” - cô Mar Visser (45 tuổi), một người làm nghề tổ chức sự kiện, trả lời phỏng vấn khi đi bộ tại Castelldefels, một thị trấn gần Barcelona.

Người dân Tây Ban Nha đổ ra đường chạy bộ, đạp xe, tập thể dục sau 49 ngày phong tỏaCòn cô Charlotte Fraser-Prynne (41 tuổi), một chuyên viên cố vấn cho chính phủ Anh đang làm việc tại Madrid, là một trong số những người có mặt sớm nhất tại Công viên Retiro sáng 2/5/2020 khi được nghe tin “tự do ra khỏi nhà”. “Tôi đã chờ khoảnh khắc này bao tuần nay rồi. Tôi cùng bạn bè ra ngoài tán chuyện, sau hơn 6 tuần chỉ tập yoga qua video hướng dẫn tại nhà”.

Tây Ban Nha ban bố lệnh phong tỏa đất nước từ hồi tháng 3 sau khi nước này trở thành một trong những quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19. Hiện nước này đã có hơn 217.000 ca nhiễm với con số người chết đã vượt mốc 25.000.

Người dân Tây Ban Nha đổ ra đường chạy bộ, đạp xe, tập thể dục sau 49 ngày phong tỏa

Tại Việt Nam, chỉ thị nới lỏng cách ly xã hội cũng mới được Chính phủ ban hành hôm 22/4/2020. Hiện một số thành phố đã cho mở cửa phòng gym, các địa điểm kinh doanh, cho phép phương tiện vận tải công cộng hoạt động có kiểm soát…

Đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay cũng đã có dấu hiệu tích cực khi ngành du lịch đón nhiều khách sau thời gian dài “đóng băng”. Dự kiến, đầu tuần tới, các công viên sẽ mở cửa để người dân trở lại tập thể dục…

Việt Nam hiện ghi nhận 270 ca nhiễm, 219 ca khỏi bệnh và chưa có người tử vong vì COVID-19.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm