Rapper Đạt Đinh hai lần chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam dù vỡ sụn gối, đứt dây chằng

Thanh Mai
thứ năm 16-5-2019 13:40:00 +07:00 0 bình luận
Lần thứ hai đến với IRONMAN 70.3 Việt Nam, rapper Đinh Tiến Đạt đã hoàn thành cuộc thi 3 môn phối hợp khắc nghiệt này tốt hơn cả lần đầu, dù dính chấn thương vỡ sụn gối, đứt dây chằng trước cuộc thi…

Hành trình chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam Vô địch châu Á Thái Bình Dương 2019 của rapper Đinh Tiến Đạt - Video: Hoàng Trung Kiên

Mr Dee và cái duyên IRONMAN

Đinh Tiến Đạt được nhiều người biết đến với biệt danh Mr Dee. Từng là vũ công của vũ đoàn Hoàng Thông, Mr Dee đến với rap cũng nhiều kỷ niệm như câu chuyện anh đến với thể thao. Đạt Đinh từng gây bất ngờ cho nhiều người khi hoàn thành cuộc thi chạy Vietnam Mountain Marathon 2017 ở cự ly khủng 70km. Anh được coi là một trong số ít sao Việt chinh phục được đường chạy khắc nghiệt này.

Sau cuộc thi chạy đó, Mr Dee càng yêu thể thao hơn. Tuy nhiên, anh vẫn chỉ tập chạy mà chưa hề biết đến một cuộc thi 3 môn phối hợp đang nổi như cồn ở Việt Nam: IRONMAN 70.3. “Đầu tiên, tôi không biết gì về 3 môn phối hợp đâu. Tình cờ được bạn bè giới thiệu mới biết về IRONMAN khi đi chạy giải VMM. Từ đó, tôi bắt đầu tập luyện…” - Đạt Đinh nói.

Rapper Đạt Đinh hai lần chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam dù vỡ sụn gối, đứt dây chằng

Rapper Đạt Đinh hai lần chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam dù vỡ sụn gối, đứt dây chằng

Rapper Đạt Đinh hai lần chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam dù vỡ sụn gối, đứt dây chằng

Rapper Đinh Tiến Đạt tại IRONMAN 70.3 Việt Nam 2018 ở Đà Nẵng

Mr Dee cho biết anh không có nhiều thời gian tập luyện như những vận động viên khác mà chỉ tranh thủ tập chạy khi có thể: “Sáng dậy từ 4 giờ rưỡi, chạy bộ khoảng 5-6km, có hôm 10km. Và đi đâu xa tôi cũng mang theo giày chạy, cứ rảnh là tập”..

Trước ngày thi không lâu, rapper sinh năm 1981 cho biết anh bị ngã trong một buổi tập xe đạp và được chẩn đoán vỡ sụn đầu gối, đứt dây chằng… Vẫn quyết tâm không bỏ cuộc, anh giữ thói quen tập luyện đều đặn chờ ngày thi tài.

IRONMAN và câu chuyện thay đổi bản thân

Năm 2018, lần đầu dự IRONMAN 70.3 tại Đà Nẵng, rapper Đạt Đinh hoàn thành bơi 1,9km, đạp xe 90km và chạy 21km trong 7:14:57. Với anh, đó là một nỗ lực phi thường bởi không dễ gì có thể vượt qua cuộc thi 3 môn phối hợp khắc nghiệt mà năm đó rất đông vận động viên DNF (Did Not Finish - Không hoàn thành) ở phần thi bơi do sóng biển lớn.

Sau khi hoàn thành cuộc thi hấp dẫn này, Đạt Đinh đã mê 3 môn phối hợp hơn. Anh coi đây là một phong cách sống và lao vào tập luyện để chờ ngày quay trở lại. Đến với IRONMAN 70.3 Việt Nam 2019 - Vô địch châu Á Thái Bình Dương tháng 5 này, Mr Dee đi cùng một nhân vật đặc biệt: vợ mới cưới.

Rapper Đạt Đinh hai lần chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam dù vỡ sụn gối, đứt dây chằng

Rapper Đạt Đinh hai lần chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam dù vỡ sụn gối, đứt dây chằng

Đinh Tiến Đạt đến với IRONMAN 70.3 Việt Nam Vô địch châu Á Thái Bình Dương 2019 cùng với vợ mới cưới

Đinh Tiến Đạt mới kết hôn cuối năm 2018 với Lê Thụy Vy, một cô gái xinh xắn quê Bình Thuận kém anh 10 tuổi. Sự có mặt và cổ vũ của Thụy Vy đã tạo nguồn cảm hứng dồi dào cho Mr Dee. Anh hoàn thành cuộc đua năm nay với thời gian 7:12:07, tốt hơn năm ngoái hơn 2 phút.

“Cuộc đua năm nay có nhiều thuận lợi hơn năm ngoái. Biển cũng êm hơn nên phần bơi không quá khó. Năm nay có nhiều các sao và các vận động viên chuyên nghiệp về thi nên cảm thấy rất phấn khích. Tuy nhiên, năm nay cảm xúc không như năm đầu vì đây là lần thứ hai tôi thi lại... Nhưng bù lại thì lại bình tĩnh hơn, ngắm được nhiều cảnh đẹp trên đường đua hơn...” - rapper của bản Nhạt Phai chia sẻ.

Đạt Đinh cho biết do năm nay đặt mục tiêu phải hoàn thành sớm hơn năm ngoái nên anh bung sức ở phần đạp xe. Đến phần chạy, anh cảm thấy đuối sức và mất tới 3 giờ 2 phút mới hoàn thành xong 21km dưới cái nắng gay gắt của Đà Nẵng. “Khi thi đấu, tôi luôn muốn hoàn thành sớm hơn năm ngoái nên cũng cố gắng tập trung và phần đạp, nhưng cũng chính vì vậy nên phần chạy bị đuối sức. Cơ thể thì vẫn còn sức, nhưng tim thì có lẽ quá tải nên không bứt phá được…” - Mr Dee chia sẻ.

Rapper Đạt Đinh hai lần chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam dù vỡ sụn gối, đứt dây chằng

Năm thứ hai chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam, rapper Đạt Đinh vượt qua chấn thương gối nặng để chiến thắng bản thân

Thể thao và thông điệp muốn sẻ chia

Với việc hoàn thành cự ly ultra marathon (70km) tại VMM 2017 và hai năm liên tiếp hoàn thành IRONMAN 70.3 Việt Nam 2018-2019, Đinh Tiến Đạt trở thành “sao Việt” đầu tiên chinh phục những cuộc thi khó khăn như trên. Với anh, thể thao đã mang lại nhiều điều tốt đẹp, đặc biệt là sức khỏe.

“Đến với những cuộc thi như thế này, chẳng ai khoe nhà lầu, xe hơi cả. Thứ mọi người muốn khoe là sức khỏe… Các bạn nên tập thể thao. Thứ nhất, nó sẽ giúp các bạn khỏe hơn, thứ hai là giúp bạn trẻ hơn. Và thứ ba, thể thao sẽ giúp các bạn có những suy nghĩ sáng suốt hơn…”. 

Đúng như lời của rapper Đinh Tiến Đạt, trong cuộc sống, tiền quan trọng với tất cả mọi người, thế nhưng có một thứ vô giá đó chính là Sức Khỏe. Và IRONMAN 70.3 Việt Nam chính là nơi để mọi người rèn luyện, chinh phục và kiểm chứng thứ không mua được bằng tiền đó…

Rapper Đạt Đinh hai lần chinh phục IRONMAN 70.3 Việt Nam dù vỡ sụn gối, đứt dây chằng

Thể thao đã mang đến cho Đinh Tiến Đạt sức khỏe, sự trẻ trung và cả một cuộc sống tích cực

Đinh Tiến Đạt sinh ngày 24/01/1981 và hiện đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM. Anh có biệt danh Mr Dee và từng là vũ công của vũ đoàn Hoàng Thông. Đạt Đinh bắt đầu đến với rap năm 2002 và nổi tiếng sau ca khúc “Chàng và Nàng” trình diễn cùng ca sĩ Thanh Thảo.

Đạt Đinh yêu thích thể thao và từng chinh phục giải chạy VMM 2017 cự ly 70m, hai lần hoàn thành IRONMAN 70.3 Việt Nam (2018-2019). Rapper Đạt Đinh cũng từng tham gia cuộc thi truyền hình thực tế Cuộc đua kỳ thú (The Amazing Race Vietnam) năm 2013 (hạng 4) và trở lại cuộc thi này ở phiên bản All-Stars năm 2016 để giành chức vô địch với đồng đội Lincoln Thúc Lĩnh.

Đinh Tiến Đạt hiện đã ngừng các hoạt động âm nhạc. Không chỉ yêu thích thể thao, Đạt Đinh cũng rất quan tâm và tham gia nhiều hoạt động liên quan đến các vấn đề nổi cộm trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm