Sốc: Nữ sinh ĐH Stanford giành HCB Olympic xe đạp tự tử ở tuổi 23

Vân Nhi
thứ tư 13-3-2019 7:18:00 +07:00 0 bình luận
Kelly Catlin, nữ VĐV trẻ giành HCB cùng đội tuyển xe đạp nữ Mỹ, khiến cộng đồng yêu xe đạp cảm thấy sốc vì bất ngờ.

Cộng đồng thể thao Mỹ và những người yêu thích xe đạp rúng động khi nghe tin Kelly Catlin, VĐV xe đạp từng giành HCB Olympic xe đạp đồng đội ở Rio 2016 qua đời ở độ tuổi 23.

Cách đây 3 năm, Kelly Catlin cùng các đồng đội chỉ chịu thua đội tuyển Anh, ứng cử viên vô địch, ở nội dung đồng đội môn xe đạp tại Rio (Brazil).


Ông Mark Catlin, bố của Kelly Catlin, đau buồn cho biết con gái ông qua đời tại nhà do tự tử bằng cách hít khí độc. Đối với những người yêu thể thao, bi kịch này quá bàng hoàng nhưng đối với gia đình của Kelly, sự việc đau buồn này đã được họ dự liệu từ trước.

Sốc: Nữ sinh ĐH Stanford giành HCB Olympic xe đạp tự tử ở tuổi 23

Kelly Catlin ngày còn bé

Catlin sinh ra và lớn lên ở bang Minnesota. Cô gái này là nhân tố rất triển vọng của đội tuyển xe đạp Mỹ. Kelly Catlin hiện đang thi đấu trong màu áo đội xe đạp Rally UHC Pro Cycling Team. Ngoài niềm đam mê xe đạp, cô còn đang theo học khoa Toán tại Đại học Stanford (Mỹ).

Sốc: Nữ sinh ĐH Stanford giành HCB Olympic xe đạp tự tử ở tuổi 23

Đáng chú ý, Kelly Catlin đã từng tự tử một lần không thành hồi tháng 1 năm nay khi đang ở trường ĐH Stanford. Nữ sinh đại học trẻ này được tìm thấy trong nhà tắm với gương mặt bàng hoàng đang nhìn chằm chằm vào gương. Kelly được đưa vào bệnh viện điều trị trong 1 tuần. Những tưởng Kelly đã ổn định tinh thần và không còn có ý định tự tử nữa, nhưng những biểu hiện gần đây như không trả lời cuộc gọi điện thoại của người thân cho thấy Kelly có tâm lý rất bất ổn. 

Sốc: Nữ sinh ĐH Stanford giành HCB Olympic xe đạp tự tử ở tuổi 23

Áp lực phải làm tốt cả thi đấu xe đạp chuyên nghiệp và học tốt tại Stanford khiến Kelly khủng hoảng tâm lý và muốn tự tử

Trong con mắt các đồng đội, Kelly là VĐV luôn nỗ lực, tập trung trong tập luyện và thi đấu. Cô không ngần ngại trước khó khăn thử thách nào và đặt quyết tâm cao để hoàn thành mục tiêu. Kelly tự đặt ra mục tiêu cho mình rất cao. Rất có thể áp lực của việc thi đấu với tư cách VĐV xe đạp chuyên nghiệp và chuyện học hành căng thẳng của Kelly tại trường ĐH danh tiếng Stanford khiến Kelly rơi vào cơn khủng hoảng. 

“Con gái tôi hành xử như thể là nó nghĩ nếu không thể làm tốt mọi thứ cùng một lúc thì nó không có giá trị gì vậy. Nếu nó không thể đáp ứng tiêu chuẩn mà nó đặt ra, nó tự kết liễu mình”, ông Mark cho biết.

Gia đình Kelly đã hiến não cho trung tâm nghiên cứu chấn thương não ở ĐH Boston để các nhà khoa học tìm hiểu những tổn thương tinh thần mà Kelly đã phải chịu đựng nhằm giúp các VĐV khác phòng tránh trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.