Tại sao không nên hẹn hò với người chơi ba môn phối hợp?

Nguyễn Tiến Đạt
thứ tư 13-2-2019 7:12:00 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh thể lực và tinh thần rất khỏe mạnh, triathlete (người chơi ba môn bơi đạp chạy) đều có những “tật xấu” đối với người bình thường. Bạn đã đủ hiểu họ để hẹn hò hay yêu họ chưa?

Những người chơi ba môn phối hợp (triathlon) đa số đều là những con người ưa kỷ luật và có tính cam kết cao để theo đuổi mục tiêu. Bên cạnh thể lực và tinh thần rất khỏe mạnh, triathlete (người chơi ba môn bơi đạp chạy) đều có những “tật xấu” đối với người bình thường. Bạn đã đủ hiểu họ để hẹn hò hay yêu họ chưa?

Ăn uống
Nếu bạn là người tự do, cởi mở trong việc ăn uống thì hãy cân nhắc khi hẹn hò một triathlete. Người chơi ba môn phối hợp thường ăn uống “điềm đạm”. Đầu họ luôn suy nghĩ món này bao nhiêu calories và phải bơi đạp chạy tương ứng bao nhiêu để đốt hết ngần ấy thức ăn đồ uống. Họ thậm chí cảm thấy... đau khổ và "tội lỗi" khi trước mắt là những món ẩm thực siêu ngon, giàu dinh dưỡng. Ngoài những lúc ăn uống từ tốn, triathlete cũng có lúc “ăn thùng uống vại” khi họ tập nặng, nạp carb trước khi tham dự cuộc đua.

Tại sao không nên hẹn hò với người chơi ba môn phối hợp?

Nói chuyện
Bạn muốn tâm sự tràng giang đại hải với người ấy? Hãy nói về... ba môn phối hợp, môn thể thao trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống bởi đó là phong cách sống của họ. Triathlete có thể nói chuyện không có hồi kết về các chỉ số quãng đường chạy bộ, số watt tiêu thụ khi đạp xe, pace (tốc độ) khi bơi 1.000-2.000m hay những trải nghiệm đau thương khi luyện tập, lúc vào cuộc đua. Bạn muốn nói về chủ đề “bình thường” không liên quan đến triathlon? Rất có thể câu chuyện trao đổi sẽ nhanh chóng bị người ấy lái sang chủ đề liên quan đến ba môn phối hợp một cách vô thức.

Hẹn hò
Mặc dù triathlete là những người có tính kỷ luật cao song đối với họ, đơn vị thời gian không giống ai. Nếu người ấy nói “Em cứ ở đó, anh đạp xe một lát rồi về” thì bạn tự hiểu “một lát” có thể được tính bằng giờ. Thật khó có những ngày cuối tuần bình thường bởi với người ấy, cuối tuần đồng nghĩa với những bài tập bơi đạp chạy dài, những buổi brick và buổi tối thứ 6 người ấy phải đi ngủ sớm để chuẩn bị thật tốt cho ngày hôm sau.

Tại sao không nên hẹn hò với người chơi ba môn phối hợp?

Quần áo
Triathlete mặc đồ khá... đơn điệu. Trừ những lúc bắt buộc phải mặc đồng phục (thường là họ cảm thấy không thoải mái), họ thích mặc những đồ đơn giản, thấm hút mồ hôi tốt, có thể tập thể thao được ngay như áo giải, giày chạy bộ, mũ thể thao v.v... Tủ quần áo của người chơi ba môn phối hợp có thể chiếm... hơn 80% là quần áo bơi đạp chạy, còn lại là đồ thường phục.

Tại sao không nên hẹn hò với người chơi ba môn phối hợp?

Tim Reed (phảiì) và Tim Van Berkel (trái), 2 nhà vô địch Ironman 70.3 Vietnam 2018, 2017

Cơ thể
Ở bên người ấy thay vì được ngửi mùi nước hoa quyến rũ thì có thể bạn phải ngửi mùi nước clo do “ngâm mình” quá lâu trong bể bơi. Nếu bạn nghĩ người chơi ba môn phối hợp trông nam tính? Hãy nghĩ lại. Ngoài cạo tóc hay cạo râu, người ấy có thể cạo... lông chân để có cơ thể “aero” hơn, đỡ bị gió cản khi đạp xe. 

Kỳ nghỉ
Bạn muốn có chuyến đi đu lịch nghỉ xả hơi, thư giãn, sống chậm với người ấy ở những nơi thật lãng mạn. Nhưng rất có thể chuyến đi thực tế của bạn không nhẹ nhàng như tưởng tượng bởi người ấy sẽ biến các chuyến đi du lịch trở thành những kỳ tập huấn xa nhà.

Tại sao không nên hẹn hò với người chơi ba môn phối hợp?

Một VĐV nữ chơi ba môn phối hợp tại Ironman 70.3 Vietnam 2018 ở Đà Nẵng

Người ấy có thể sẽ tìm cách mang theo xe đạp, mang theo giày chạy bộ và những dụng cụ tập luyện cho môn bơi. Thay vì ngủ nướng mỗi buổi sáng, người ấy sẽ dậy từ sớm để tranh thủ tập bơi đạp chạy.

Tính cách phức tạp
Triathlete về cơ bản là người có tính cách điềm đạm dễ chịu. Tuy nhiên, người ấy có thể biến thành một con người khác khi phải theo chu kỳ tập luyện chuẩn bị cho giải đấu triathlon phía trước: lo lắng hoặc hưng phấn thái quá vì bài tập nặng, vì thời tiết đỏng đảnh, vì phong độ tệ hại, vì chiếc xe đạp v.v... 

Bạn có còn muốn hẹn hò một người chơi ba môn phối hợp?

>> Mối tình đẹp như mơ của Ironman Sài Gòn và hoa khôi ba môn phối hợp Hà Nội

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm