Yoga Therapy - Phương pháp điều trị hiệu quả bệnh đau xương khớp

thứ năm 24-3-2016 19:29:33 +07:00 0 bình luận
Khi tôi viết những dòng này cũng là lúc tôi nhận được tin căn bệnh thoái hóa đốt cột sống của bác chủ nhà chỗ tôi ở đã khá hơn rất nhiều. Nếu bạn hỏi bí quyết là gì thì không có gì to tát cả. Tôi chỉ giới thiệu một khóa học Yoga trị liệu (Yoga Therapy) cho bác ấy cách đó mấy tháng mà thôi.

Vậy Yoga trị liệu là gì?

Yoga theo nguồn gốc chữ Phạn là kết hợp: thể xác với tâm trí, con người với vũ trụ, bản ngã cá nhân với ý thức cá nhân với ý thức vũ trụ, cái hữu hình với cái vô hình, cái hữu hạn với cái vô hạn.

Một giờ học Yoga Therapy tại Golden Wellness

Một giờ học Yoga Therapy tại Golden Wellness

Yoga Therapy là một phương pháp điều trị của khoa học cổ xưa, tập trung vào sức khỏe và giữ gìn sức khỏe của tất cả mọi người và tất cả khía cạnh: tâm lý, thể chất và tinh thần. Yoga Therapy điều trị bệnh tật bằng cách đem lại sự cân bằng cho cơ thể và tâm trí bằng sự thấu hiểu chân lý của Yoga: sự thức tỉnh của tinh thần và bản chất tự nhiên của con người.

Yoga Therapy có quy định phác đồ điều trị cụ thể của các động tác, tư thế, bài tập thở và các kỹ thuật thư giãn phù hợp với nhu cầu của các cá nhân. Nghiên cứu y học cho thấy Yoga trị liệu đặc biệt hữu hiệu trong việc đẩy lùi bệnh tật và đau đớn, lo lắng do bệnh tật như: đau lưng, đau gối, cổ tử cung, viêm khớp, cao huyết áp, tiểu đường, xuyễn, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, suy giảm trí nhớ, đau nửa đầu, và nhiều loại bệnh phổ biến khác.

Tôi đã có dịp gặp Tanveer - một thầy giáo dạy Yoga Therapy tại Golden Wellness và được mở mang tầm mắt rất nhiều. Anh sinh năm 1992, đến từ đất nước Ấn Độ, cái nôi sản sinh ra yoga và là nơi yoga phổ biến nhất.

Tanveer là một chàng trai trẻ và hóm hỉnh. Anh tiết lộ lí do trở thanh giáo viên yoga bởi anh muốn chia sẻ những kinh nghiệm của mình, mang lại sự dẻo dai và giảm căng thẳng cho tất cả mọi người. Anh lựa chọn Việt Nam là bởi lời giới thiệu từ một người bạn, và anh chưa bao giờ hối hận vì điều này. Khi được hỏi tại sao ở Việt Nam, đa số người tập yoga là phụ nữ, anh nhắn gửi: “Bên cạnh tập gym, chơi bóng đá… các chàng trai hãy nên tập thêm yoga. Như ở đất nước chúng tôi, đã là đàn ông thì hầu như ai cũng tập yoga ”.

Master Tanveer đang chỉnh động tác cho hội viên

Master Tanveer đang chỉnh động tác cho hội viên

Khi được hỏi ai nên tập Yoga Therapy, anh cười: “Yoga Therapy dành cho tất cả mọi người, đặc biệt những người đang có vấn đề về sức khỏe như mắc các chứng bệnh liên quan đến xương khớp, hay thể trạng mệt mỏi do các áp lực trong cuộc sống… Khi học Yoga trị liệu, mọi người phải theo sự hướng dẫn tỉ mỉ của các giáo viên và thật sự tập trung thì mới có tác dụng”.

Bạn cần chuẩn bị những gì cho việc tập Yoga Therapy?

Đầu tiên đó là một tâm thế sẵn sàng chuẩn bị cho sự tập luyện dài hơi và kiên nhẫn. Trong xã hội hiện đại ngày nay, khi mà chỉ cần 1 cú click chuột, bạn sẽ có thể tập theo bất kì ai trên mạng Internet. Tuy nhiên, đối với Yoga trị liệu, bạn nên tìm cho mình một người thầy có chuyên môn để dẫn dắt.

Bên cạnh sự vướng bận về mặt thời gian, không phải ai cũng có khả  trả năng chi trả khi mỗi khóa tập yoga hàng tháng lên tới hàng triệu đồng. Tuy nhiên, Golden Wellness xin bật mí một thông tin, có lẽ khiến không ít người nức lòng. Chỉ với 383.000đ/tháng, bạn có cơ hội trải nghiệm Yoga tại Golden Wellness Fitness & Spa với 100% giáo viên là người Ấn Độ có bằng cấp Quốc tế, với phương pháp tập luyện có hệ thống, có khoa học, có nghệ thuật, có hiệu quả thực tiễn; vào nhiều khung giờ khác nhau trong ngày.

Bên cạnh đó, bạn còn được sử dụng Miễn phí: Tủ Locker, phòng Xông khô, Xông ướt, thảm tập yoga, nước uống, wifi...

Hãy cùng Golden Wellness tạo ra sự nhịp nhàng của cơ thể, giai điệu của đầu óc và sự hòa hợp của tâm hồn, từ đó làm nên một bản giao hưởng của cuộc sống, vì chương trình này chỉ áp dụng vào tháng 3/2016.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Golden Wellness Fitness & Spa

Địa chỉ: Tầng 4 - Tháp A,B tòa nhà Golden Palace, đường Mễ Trì, Hà Nội

Hotline: 0987 86 2015/ 0903 45 2015

Website: http://gdw.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/goldenwellness2015

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm