Cầu lông Đại hội TDTT toàn quốc 2018: Kịch tính ở chung kết đồng đội nữ

thứ tư 21-11-2018 8:17:57 +07:00 0 bình luận
Cuộc đối đầu giữa Bắc Giang và Thái Bình xứng đáng là trận chung kết trong mơ ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay với sự giằng co quyết liệt của các VĐV sau 5 trận đấu căng thẳng.

Cuộc đối đầu của Bắc Giang và Thái Bình xứng đáng là trận chung kết trong mơ ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay với sự giằng co quyết liệt của các VĐV sau 5 trận đấu căng thẳng.

Trái ngược với không khí ở chung kết đồng đội nam khi mà Tp. HCM tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại thì các VĐV nữ lại cống hiến những trận đấu vô cùng hấp dẫn với muôn vàn cảm xúc. 

Vũ Thị Trang (Bắc Giang) chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình để kết thúc trận đơn thứ nhất với tỷ số chóng vánh 2-0 và giúp tỉnh nhà dẫn trước Thái Bình.

Cầu lông Đại hội TDTT toàn quốc 2018: Kịch tính ở chung kết đồng đội nữ - Ảnh 1.

Vũ Thị Trang và đồng đội giành chức vô địch nghẹt thở

Tuy nhiên, thế trận đã bất ngờ đổi chiều khi Đinh Thị Phương Hồng (Thái Bình) nhập cuộc. Hai VĐV đã giằng co từng điểm số 1 nhưng Phương Hồng đã tận dụng thành công những cơ hội của mình để tạo ra khoảng cách 2 điểm ở giai đoạn cuối của set 1. Chung cuộc chị vượt qua Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) với tỷ số 21-18.

Trận đấu này được đưa vào set đấu thứ 3 khi Phương Thúy cân bằng tỷ số 1-1. Nhưng đó là những gì cuối cùng mà VĐV này làm được trước một Phương Hồng (Thái Bình) thi đấu sung mãn và kết thúc màn đối đầu kịch tính với tỷ số 21-14, qua đó tạo ra kết quả hòa giữa 2 đội tuyển.

Tiếp nối thành công của người đồng đội, Đỗ Thị Hoài (Thái Bình) cũng xuất sắc đánh bại Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang) để nâng tỷ số cuộc đối đầu lên thành 2-1 và tràn trề cơ hội chạm tay vào chức vô địch. Thế nhưng chiến thắng ở trận tiếp theo lại nghiêng về các VĐV Bắc Giang và họ đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Ở trận đấu thứ 5 quyết định, Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang) chứng tỏ bản lĩnh của mình ở những điểm số quyết định khi hạ gục đối thủ với tỷ số 24-22 ở set 3, qua đó mở hàng HCV thành công cho Bắc Giang. Đồng thời tạo ra cú đúp danh hiệu cho cả hai vợ chồng Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang.

Cầu lông Đại hội TDTT toàn quốc 2018: Kịch tính ở chung kết đồng đội nữ - Ảnh 3.

Tp. HCM dễ dàng giành chức vô địch đồng đội nam

Trở lại với trận chung kết đồng đội nam là thế trận 1 chiều giữa Tp. HCM và chủ nhà Hà Nội. Với lực lượng quá mạnh bao gồm Nguyễn Tiến Minh (tay vợt số 1 Việt Nam), Phạm Cao Cường (tay vợt số 2 Việt Nam), Nguyễn Hải Đăng (tay vợt trẻ số 1 Việt Nam) và Bảo Minh/Dương Bảo Đức (đôi nam số 1 Việt Nam),... thì gần như chức vô địch đã nằm trong tay Tp. HCM. 

Với chiến thắng cách biệt 3-0 sau 3 trận đơn nam, Tp. HCM đã giành HCV, các vị trí còn lại thuộc về Hà Nội, Quân Đội và Công An Nhân Dân.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm