Các tuyển thủ Nhật sống kiếp lưu vong vì Covid-19

Tuyết Kỳ
thứ hai 9-3-2020 14:00:00 +07:00 0 bình luận
Đội tuyển cầu lông Nhật chuẩn bị cho Olympic 2020 trên quê hương sắp có kế hoạch tập luyện đúng là kỳ dị đối với nước chủ nhà!

Lịch sử thể thao thế giới, chứ không chỉ riêng Olympic, ắt hẳn hiếm khi thấy các tuyển thủ chủ nhà nào rơi vào hoàn cảnh khó xử như tuyển cầu lông Nhật: Họ được điều phái ra nước ngoài thi đấu kèm theo lệnh cấm về nước trong vòng 50 ngày. Thoạt nghe cứ ngỡ họ bị lưu đày.

Thật ra, nguyên nhân do các lãnh đạo Liên đoàn cầu lông Nhật (Nippon Badminton Association, viết tắt là NBA) sợ tác động từ Covid-19 làm hỏng giấc mơ các "cục vàng" của họ, nên buộc tất cả phải "lưu vong" trong gần 2 tháng.

Các tuyển thủ Nhật sống kiếp lưu vong vì Covid-19
Các thành viên tuyển cầu lông Nhật tại phi trường Haneda. Ảnh: asashi

Toàn đội vừa rời phi trường Haneda ngày 8/3 để dự giải cầu lông Toàn Anh khởi tranh từ 11/3. Sau đó, họ ở Anh 1 tuần rồi đi dự giải tại các nước Malaysia, Ấn Độ, Singapore... Theo kế hoạch, họ chỉ trở lại Nhật vào cuối tháng 4.

Xưa nay, các tay vợt cầu lông vốn quen với việc ở nước ngoài khoảng 3 tuần liền để thi đấu. Nhưng đây là lần đầu tiên đội tuyển cầu lông Nhật phải xa quê một mạch 50 ngày. Dù vậy, cần thông cảm cho NBA vì nếu không có bất ngờ, sẽ ngày càng thêm nhiều nước ban hành lệnh cấm nhập cảnh với những du khách đến từ các ở dịch như Nhật.

Thế nhưng, ngay cả khi hiểu rõ nỗi khổ của NBA, các tuyển thủ cầu lông Nhật vẫn cứ phải than khổ vì kế hoạch hành xác này. Bởi một khi sống ở nước ngoài quá lâu, họ cần thêm thời gian và sức lực để thích ứng.

"Môi trường ở Anh và Malaysia khác hẳn Nhật, nên rất khó chuẩn bị," tay vợt đơn nữ Nozomi Okuhara tâm sự. "Nhưng tôi tin mọi thứ rốt cuộc sẽ ổn thỏa." Tay vợt đánh đôi nam Takeshi Kamura lại lo lắng vấn đề ẩm thực. Anh phải đem theo các thực phẩm và gia vị làm món lẩu ưa thích. "Tôi mang theo rất nhiều thứ," anh cho biết. "Suýt nữa thì quá cân."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm