Giải cầu lông cá nhân toàn quốc 2019: Chờ Nguyễn Hải Đăng

Hoàng Việt
thứ bảy 3-8-2019 8:30:00 +07:00 0 bình luận
Giải cầu lông cá nhân toàn quốc 2019, diễn ra từ ngày 4 đến 9/8 tại Đồng Nai quy tụ hầu hết những gương mặt xuất sắc của cầu lông Việt Nam, và một trong những tay vợt được chờ đợi nhất là tài năng trẻ Nguyễn Hải Đăng.

Nguyễn Hải Đăng là tài năng triển vọng bật nhất của của lông Việt Nam ở thời điểm hiện tại, tay vợt TP.HCM được kỳ vọng sẽ là nhân tố có thể thay thế vị trí của Nguyễn Tiến Minh trong tương lai. Thuận tay trái và cũng không có được thể hình lý tưởng (gần 1m70), tài năng sinh năm 2000 có phong cách và lối chơi khá giống với tay vợt số 1 thế giới hiện tại - Kento Momota (Nhật Bản), chính vì thế mà giới chuyên môn và người hâm mộ cầu lông ví von Nguyễn Hải Đăng là “Momota Việt Nam”.

Nguyễn Hải Đăng từng vô địch giải trẻ toàn quốc 2017. Tay vợt này từng vô địch giải cầu lông trẻ quốc tế Cyprus (Đảo Síp) năm ngoái với sự tham dự của 64 tài năng trẻ khắp thế giới, ở nội dung đơn nam dù không phải là hạt giống nhưng Nguyễn Hải Đăng (hạng 38 trẻ thế giới) đã khiến giới chuyên môn bất ngờ với 6 trận thắng (không thua set nào) và đăng quang một cách ấn tượng. Sau giải đấu này, Nguyễn Hải Đăng được dự Olympic trẻ Buenos Aires 2018 diễn ra ở Argentina.

Giải cầu lông cá nhân toàn quốc 2019: Chờ Nguyễn Hải Đăng
Nguyễn Hải Đăng đang cho thấy sự tiến bộ lớn

Tại giải toàn quốc sắp tới, Nguyễn Hải Đăng là một trong những đối trọng với tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh, bên cạnh Phạm Cao Cường, Lê Đức Phát hay Phạm Hồng Nam.

Ở 2 giải đấu trong nước gần nhất, Nguyễn Hải Đăng đều đi đến trận chung kết và chỉ chịu thua người thầy của mình ở thởi điểm hiện tại là Nguyễn Tiến Minh. Tại Đại hội thể thao toàn quốc cuối năm 2018, Nguyễn Hải Đăng đã xuất sắc đánh bại tay vợt số 2 Việt Nam Phạm Cường để lọt vào chung kết đơn nam. Dù sau đó không thể làm nên bất ngờ trước Nguyễn Tiến Minh nhưng Nguyễn Hải Đăng đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt.

Ngay sau kỳ đại hội tại Hà Nội, tay vợt 19 tuổi cũng lọt vào chung kết đơn nam giải các cây vợt xuất sắc tại TP.HCM để gặp lại Nguyễn Tiến Minh. Lần này Nguyễn Hải Đăng cũng thất bại nhưng tay vợt này đã khiến Nguyễn Tiến Minh phải trải qua 3 set vất vả mới có được chiến thắng.

Giải cầu lông cá nhân toàn quốc 2019: Chờ Nguyễn Hải Đăng
Nguyễn Hải Đăng và Nguyễn Tiến Minh

Với sự giúp đỡ và chỉ bảo tận tình của Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Hải Đăng đã không ngừng tiến bộ trong thời gian qua. Chắc chắn tại giải toàn quốc sắp tới, màn trình diễn của Nguyễn Hải Đăng sẽ rất đáng xem.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm