Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 biến tướng do coronavirus

Tuyết Kỳ
thứ ba 11-2-2020 3:18:00 +07:00 0 bình luận
Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 chịu tác động rất lớn từ việc coronavirus khiến các đội nam nữ của Trung Quốc và Hong Kong rút lui, đồng thời đội nữ Ấn Độ bỏ cuộc.

Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 thoạt đầu dự kiến quy tụ 12 đội nam và 12 đội nữ mạnh nhất khu vực. Quy mô tuy không lớn, nhưng như chim sẻ dù nhỏ thì vẫn có đầy đủ lục phủ ngũ tạng: Các đội ở mỗi nội dung nam/nữ được chia thành 4 bảng, mỗi bảng 3 đội tranh 2 suất vào tứ kết. 4 đội vào bán kết sẽ giành quyền dự Thomas-Uber Cup Finals tại Aarhus (Đan Mạch) từ 19-24/5.

Nhưng do coronavirus, chính quyền Philippines không đồng ý để các tay vợt Trung Quốc và Hong Kong dự giải. Đương nhiên cơ quan chức năng của chủ nhà Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 không nói huỵch toẹt, nhưng với việc các tay vợt của 2 đội này đến Manila cần bị cách ly 14 ngày thì chẳng khác nào ngăn cản họ tranh tài. Lại thêm đội nữ Ấn Độ chủ động bỏ cuộc do sợ coronavirus, nội dung nam thiếu 2 đội so với dự kiến, còn nội dung nữ thiếu tới 3.

Vậy là ngay trước hôm khai mạc, các đoàn phải họp để tổ chức bốc thăm lại do bảng của tuyển nam Thái Lan chỉ còn đúng 1 đội sau khi Trung Quốc và Hong Kong không thể góp mặt. Nhưng ngay cả khi bốc thăm lại, Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 vẫn phải chứng kiến những cảnh dở khóc, dở cười.

Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 biến tướng do coronavirus
Caption

Ở nội dung đồng đội nam, kết quả của bảng A và bảng D chỉ mang ý nghĩa tuyển chọn đối thủ tại tứ kết, vì dù thắng hay thua, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật và Thái Lan đều chắc chắn có mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất giải.

Tình hình ở nội dung đồng đội nữ càng chán ngán hơn do chỉ có bảng Y cần quyết định đội bị loại. Những đội thuộc 3 bảng còn lại đều không cần đánh vẫn vào tứ kết, có chăng họ phải đấu để xác định đối thủ mà thôi.

Nói cách khác, vì tác động từ coronavirus, quy mô của Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 vô tình bị thu hẹp đáng kể, biến tướng trở thành giải đấu thật sự chỉ bắt đầu từ vòng tứ kết.

Kết quả bốc thăm mới của Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 (in đậm vào tứ kết)

Đồng đội nam

- Bảng A: Indonesia, Hàn Quốc.

- Bảng B: Ấn Độ, Malaysia, Kazakhstan.

- Bảng C: Trung Hoa Đài Bắc, Singapore, Philippines.

- Bảng D: Nhật, Thái Lan.

Đồng đội nữ

- Bảng W: Nhật, Malaysia.

- Bảng X: Hàn Quốc, Kazakhstan.

- Bảng Y: Thái Lan, Indonesia, Philippines.

- Bảng Z: Trung Hoa Đài Bắc, Singapore.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm