Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020: Đội nam Indonesia đáng gờm

Tuyết Kỳ
thứ hai 10-2-2020 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 sẽ khởi tranh vào ngày mai, 11/2, tại Manila, bất chấp đại dịch coronavirus đã xâm lăng sang Philippines.

Dịch coronavirus vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Đến cuối tuần qua đã có hơn 900 người ở Trung Quốc thiệt mạng. Philippines đã có 1 du khách Trung Quốc đến từ Vũ Hán qua đời hôm 1/2. Nước này đã phát hiện 3 ca nhiễm virus. Hai người khác đã được xuất viện sau khi kiểm tra có kết quả âm tính.

Trong bối cảnh đó, Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 đang ít nhiều long đong. Cả hai đội nam lẫn nữ của Trung Quốc và Hong Kong đều chính thức bỏ giải. Các tay vợt nữ của tuyển Ấn Độ cũng đã rút lui. Các lãnh đội đang họp tại khách sạn Century Park để bàn xem có cần tổ chức bốc thăm chia bảng lại hay không.

Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020: Đội nam Indonesia đáng gờm
Cựu vô địch SEA Games Jonatan Christie, một tay vợt cực mạnh của Indonesia.

Vì đội mạnh Trung Quốc không dự, nội dung vô địch đồng đội nam nhiều khả năng rơi vào tay Indonesia. Bởi lẽ, xứ vạn đảo cử đến Manila lực lượng thật hùng mạnh: Tay vợt hạng 7 thế giới Jonatan Christie và Anthony Sinisuka Ginting hạng 5 thế giới. Họ còn có đôi số 1 thế giới Marcus Fernaldi Gideon / Kevin Sanjaya Sukamuljo cùng đôi cực mạnh Hendra Setiawan / Mohammad Ahsan.

Có khả năng thách thức Indonesia xem ra chỉ còn Nhật và Hàn Quốc. Nhật vẫn đáng gờm ngay cả khi vắng số 1 thế giới Kento Momota. Trong khi đó, Hàn Quốc dựa vào tay vợt chủ lực Son Wan-ho.

Malaysia là đội tuyển đáng chú ý khác với đội ngũ kết hợp kinh nghiệm và sức trẻ gồm 10 tay vợt nam Lee Zii Jia, Cheam June Wei, Leong June Hao, Ng Tze Yong, Aaron Chia-Soh Wooi Yik, Teo Ee Yi-Ong Yew Sin, Goh Sze Fei-Nur Izzuddin Rumsani.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm