Lee Chong Wei - thiên tài sinh không gặp thời

Tuyết Kỳ
thứ ba 31-3-2020 5:53:00 +07:00 0 bình luận
Rảnh rỗi trong những ngày COVID-19, Steen Pedersen - cựu HLV trưởng đội tuyển cầu lông Đan Mạch nay chuyển sang làm bình luận viên truyền hình - đã đưa ra đánh giá về huyền thoại người Malaysia Lee Chong Wei.

Lee Chong Wei đã giải nghệ được 9 tháng, nhưng nhiều người trong giới cầu lông vẫn không quên được huyền thoại Malaysia này. Steen Pedersen - cựu HLV trưởng đội tuyển Đan Mạch và hiện chuyển sang làm bình luận viên - chính là 1 trong số đó.

Theo Steen Pedersen, cựu danh thủ 37 tuổi lẽ ra phải được chia tay cầu lông trong vầng hào quang, với các ngôi VĐTG và HCV Olympic. Tiếc thay, mọi cơ hội tốt nhất của Lee Chong Wei tới gần 2 danh hiệu đó đều bị kình địch Lin Dan (Trung Quốc) cản đường.

Lee Chong Wei - thiên tài sinh không gặp thời
Trời đã sinh Lee Chong Wei (trái), sao còn sinh Lin Dan (giữa). Ảnh: Twitter

Nếu không có kình địch Lin Dan, Steen Pedersen tin chắc Lee Chong Wei đã có mọi danh hiệu. Và đó là điều mà Steen Pedersen ao ước, vì Lee Chong Wei là một trong những tay vợt hiếm hoi khiến ông phát cuồng.

"Tôi thích xem Lee Chong Wei thi đấu do lối đánh của cậu ấy," Steen Pedersen xác nhận. "Tôi cũng thích xem Lin Dan, nhưng Lin Dan có phần hiệu quả hơn. Trong cuộc đối đầu giữa 2 người, sẽ dễ cảm thông hơn đối với người thua cuộc, và đó thường là Lee Chong Wei.

Lee Chong Wei là một tay vợt tuyệt vời. Nếu xuất hiện ở bất cứ kỷ nguyên nào khác so với kỷ nguyên có Lin Dan, Lee Chong Wei ắt hẳn đã vô địch Olympic, vô địch thế giới các kiểu, vì cậu ấy quá mạnh. Dù sao thì cũng thú vị khi cầu lông có cặp kình địch vĩ đại như vậy."

Trong 40 lần đọ sức, Lin Dan thắng Lee Chong Wei đến 28 lần, đặc biệt bao gồm 4 trận chung kết quan trọng tại Olympic và giải VĐTG. Lin Dan không chỉ ngăn cản Lee Chong Wei đoạt HCV Bắc Kinh 2008 và London 2012, mà còn làm người hâm mộ ngôi sao Malaysia đau đớn khi chiến thắng tại London 2011 và Quảng châu 2013.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm