Kết quả cầu lông hôm nay, 11/1: Với Momota, Lee Zii Jia còn "non" lắm!

Tuyết Kỳ
thứ bảy 11-1-2020 12:15:00 +07:00 0 bình luận
Tay vợt số 1 thế giới Kento Momota đang có cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm mới khi vào chung kết giải cầu lông Malaysian Masters 2020 do thắng ĐKVĐ đơn nam SEA Games Lee Zii Jia.

Lee Zii Jia từng công khai tuyên bố muốn thắng Kento Momota lần đầu trong sự nghiệp, và có cơ hội làm chuyện ấy tại bán kết giải cầu lông Malaysian Masters 2020 chiều ngày 11/1. Thế nhưng, diễn biến trận đấu cho thấy khoảng cách trình độ của ĐKVĐ đơn nam SEA Games 30 còn kém khá xa số 1 thế giới người Nhật.

Momota và Lee Zii Jia chủ động chơi đôi công ngay từ đầu. Lee Zii Jia đánh hỏng khá nhiều nên dần dần tụt lại 4-7. Cách biệt càng lúc càng tăng tới 11-5 do Momota thủ quá tốt, khiến Lee Zii Jia đành tấn công trong vô vọng cho đến lúc tự đánh hỏng.

Đúng là Lee Zii Jia cũng có những tình huống tấn công hoặc phản công đẹp mắt như pha đưa cầu vòng ra sau Momota, nhưng vài điểm ghi được như vậy không đủ để phủ nhận sự non nớt của ĐKVĐ SEA Games trước số 1 thế giới khi Momota thắng với cách biệt quá xa 21-10.

Kết quả cầu lông hôm nay, 11/1: Với Momota, Lee Zii Jia còn non lắm!
Lee Zii Jia đành chờ dịp khác để thắng Momota

Momota và Lee Zii Jia vào game 2 tương tự game đầu. Lee Zii Jia đánh hỏng nhiều và Momota tận dụng tốt cơ hội đập cầu trên lưới cũng như điều cầu quá hiểm đã khiến khoảng cách càng lúc càng xa tới 11-6.

Sau quãng nghỉ, Momota bỗng dưng chơi có phần thiếu tập trung, tạo điều kiện cho Lee Zii Jia gỡ 10-13. Đến lúc này, tay vợt Malaysia bỗng dưng chơi bốc hẳn lên, phòng thủ như cái máy và đập cầu hiểm hóc không khác... Momota.

Tưởng chừng Lee Zii Jia lật ngược được tình thế khi thu hẹp cách biệt tới tối thiểu 19-20 thì ở tình huống kế tiếp, cú đánh hơi dài quá của anh đã ra ngoài đường biên dọc trong lúc Momota chủ động bỏ cầu. Momota thắng 21-19 để vào chung kết Malaysian Masters 2020 gặp Viktor Axelsen, tay vợt Đan Mạch vừa hạ Ka Long Angus Ng (Hong Kong) 21-14, 21-18.

--------------------------------------------------

Dự kiến lúc 15h45 ngày 11/1, tay vợt số 1 thế giới Kento Momota sẽ đấu với ĐKVĐ đơn nam SEA Games Lee Zii Jia tại bán kết giải cầu lông Malaysian Masters 2020.

Với tay vợt số 1 thế giới Kento Momota, đối đầu ĐKVĐ đơn nam SEA Games Lee Zii Jia tại bán kết giải cầu lông Malaysian Masters 2020 chẳng biết là vui hay buồn. Bởi lẽ, Lee Zii Jia vượt qua tứ kết chính nhờ hạ đối thủ mà thầy của Momota ngán nhất: Khuất phục tay vợt Trung Quốc Shi Yuqi 12-21, 21-16, 21-19. Trong khi đó, Momota hạ tay vợt Trung Quốc khác là Huang Yu Xiang 21-13, 19-21, 21-9.

Giớ đây, đại chiến Momota vs Lee Zii Jia có thể xem như món quà đầu năm mới cho tay vợt Malaysia đúng thời điểm anh đang hưng phấn nhất. Nguyên nhân là do trong 2 lần trước gặp Shi Yuqi, Lee Zii Jia chưa từng thắng nhà vô địch giải Toàn Anh 2018, và phải đợi tới giải này mới đạt mục tiêu.

Kết quả cầu lông hôm nay, 11/1: Với Momota, Lee Zii Jia còn non lắm!
Momota chưa từng vô địch tại Malaysia

Trận đấu vừa qua được đánh giá là hay nhất sự nghiệp của tay vợt hạng 14 thế giới. Nhưng cần lưu ý rằng Lee Zii Jia cũng đang rất muốn thắng Momota lần đầu tiên. Trong 5 lần so tài trước, Lee Zii Jia đều thua.

Kết quả cầu lông hôm nay, 11/1: Với Momota, Lee Zii Jia còn non lắm!
Lịch thi đấu giải cầu lông Malaysian Masters 2020 theo giờ VN

Vì vậy, cho dù clip ghi cảnh Lee Zii Jia đánh trả Momota thuộc Top 5 nhiều view nhất của Liên đoàn Cầu lông thế giới năm 2019, tay vợt Malaysia vẫn công khai tỏ vẻ không hài lòng. Kỳ này, cơ hội cho Lee Zii Jia chẳng nhỏ, đặc biệt do tại Malaysia, Momota chưa vô địch lần nào.

Kết quả cầu lông hôm nay, 11/1: Với Momota, Lee Zii Jia còn non lắm!
Kết quả tứ kết giải cầu lông Malaysian Masters 2020

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm