Kết quả cầu lông hôm nay, 12/1: Momota chinh phục Malaysia

Tuyết Kỳ
chủ nhật 12-1-2020 11:20:00 +07:00 0 bình luận
Sau 3 lần thi đấu tại Malaysia đều tay trắng ra về, số 1 thế giới người Nhật vừa xóa dớp tại giải cầu lông Malaysian Masters 2020 bằng chiến thắng số 5 thế giới người Đan Mạch Viktor Axelsen ở chung kết.

Ở game 1 chung kết giải cầu lông Malaysian Masters 2020, Viktor Axelsen nhập cuộc đầy tự tin, đập cầu chuẩn xác, chém cầu hiểm hóc và phòng thủ cũng tốt nên nhanh chóng tạo cách biệt 7-1. Ưu thế chiều cao - (1m94 so với Kento Momota 1m75) - giúp tay vợt Đan Mạch đập cầu rất hiệu quả.

Nhưng như thường lệ, số 1 thế giới vẫn giữ được cái đầu lạnh để bình tĩnh chống đỡ, ghi một mạch 4 điểm để rút ngắn khoảng cách còn 5-7. Tận dụng cơ hội dứt điểm trên lưới cùng những pha đập cầu có điểm rơi khó chịu, siêu sao Nhật thậm chí dẫn lại 11-9.

Kết quả cầu lông hôm nay, 12/1: Momota chinh phục Malaysia
Viktor Axelsen có game 1 cực hay trước Momota

Khả năng phòng thủ siêu đẳng giúp Momota giữ được khoảng cách an toàn với Axelsen. Tuy nhiên, đúng là thua liên tiếp 12 trận trước Momota cũng giúp tay vợt hạng 5 thế giới có kinh nghiệm đối phó kình địch này: "Chú lính chì dũng cảm" san bằng cách biệt 18-18 nhờ đấu pháp đẩy Momota ra góc phải bằng cầu dài (tay nghịch) rồi chém cầu sang biên trái hoặc ngược lại.

Ở điểm số 21-20, Axelsen có cơ hội thắng game, nhưng khi đập cầu trên lưới lại để vợt lấn sang sân đối phương nên hỏng ăn. Từ đó, Axelsen có vẻ nóng vội nên Momota bình tĩnh giằng co và thắng game đầu 24-22.

Sang game 2, những pha đập cầu thẳng vào người Axelsen giúp Momota bứt lên. Điều trớ trêu là Axelsen chặn đứng chuỗi lên điểm của Momota cũng bằng cú đập cầu trúng người tay vợt Nhật gỡ 1-3.

Kết quả cầu lông hôm nay, 12/1: Momota chinh phục Malaysia
Kento Momota vui mừng khi thắng trận chung kết Malaysian Masters 2020

Đến lúc này, Momota tranh thủ mọi tình huống để đập cầu, thậm chí đập dồn khiến Axelsen chịu không nổi, cách biệt càng tăng 9-2. Axelsen không duy trì được hiệu quả thi đấu của cuối game 1 nên bắt đầu đánh hỏng liên tục. 5 pha đánh lỗi liên tiếp của Axelsen giúp Momota bứt xa 14-2.

Đến lúc này, Axelsen chẳng còn gì để mất nên bỗng dưng lại khởi sắc để gỡ 9-17, phần nào còn do Momota đột nhiên đánh lơi tay. Vấn đề là cách biệt điểm số đã quá lớn, nên Momota thắng chỉ còn là thời gian. Hai tay vợt cống hiến cho người xem nhiều pha cầu đặc sắc trước lúc Momota đăng quang lần đầu tiên trong sự nghiệp trên đất Malaysia với kết quả 24-22, 21-11.

--------------------------------------------

Tay vợt số 1 thế giới Kento Momota đang tràn trề hy vọng xóa dớp tại Malaysia, nơi anh chưa từng vô địch, khi gặp Viktor Axelsen ở chung kết giải cầu lông Malaysian Masters 2020, dự kiến khởi tranh lúc 15h40 (cũng có thể kéo dài đến 17h00, tùy theo diễn biến các cặp đấu khác).

Tay vợt số 1 thế giới Kento Momota chỉ còn cách ngôi vô địch Malaysian Masters đầu tiên trong sự nghiệp đúng 1 trận, sau chiến thắng ngôi sao chủ nhà Lee Zii Jia 21-10, 21-19. Đối thủ của anh là tay vợt Đan Mạch hạng 5 thế giới Viktor Axelsen vừa đánh bại tài năng Hong Kong Angus Ng Kah Long 21-14, 21-18.

"Đây là khởi đầu tốt cho năm mới," Momota khẳng định. "Đối thủ của tôi đánh tốt nhờ ưu thế sân nhà." Cho dù Momota khen tặng như vậy, không khó nhận ra Lee Zii Jia hoàn toàn lép vế và trước ĐKVĐTG chỉ đánh gần như nửa sức, trận đấu đã khép lại chỉ sau 43 phút.

"Tôi để ý thấy anh ấy không thật sự tập trung vào trận đấu. Anh ấy rõ ràng đang đánh chỉ để cho vui," ĐKVĐ SEA Games 30 cay đắng thừa nhận. Nhưng ngay cả khi chưa bung hết sức, Momota vẫn làm chủ tình hình từ đầu tới cuối, đập cầu mạnh mẽ và tốc độ khiến đối thủ hạng 14 thế giới không biết đâu mà lần.

Kết quả cầu lông hôm nay, 12/1: Momota chinh phục Malaysia
Axelsen chưa thắng nổi Momota trong thời gian dài

Giờ đây, tay vợt Nhật 25 tuổi sẽ đấu với Axelsen, người đang hào hứng vì trở lại trận chung kết lần đầu sau gần 1 năm. Tay vợt hạng 5 thế giới này xem ra không phải đối thủ xứng tầm với Momota do thua anh cả 12 trân gần đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm