Ngôi sao cầu lông Lee Zii Jia: Vô địch SEA Games trở thành thương hiệu

Tuyết Kỳ
thứ năm 23-1-2020 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Cựu số 1 thế giới Lee Chong Wei từng phải vào chung kết Olympic 2008 mới kiếm được hợp đồng đầu tiên cùng 100Plus. Để đạt hợp đồng này, tay vợt hạng 14 thế giới Lee Zii Jia chỉ cần HCV SEA Games 30.

Đang có mặt tại giải Princess Sirivannavari Thailand Masters 2020, Lee Zii Jia không chỉ hiện là tay vợt số 1 Malaysia, mà còn được xem như gương mặt nhận diện thương hiệu hàng đầu của nước này, ngay cả khi chưa có ngôi vô địch được đánh giá là "lớn" trong làng cầu lông.

Bằng chứng là trong năm mới, anh được mời ký hợp đồng làm đại diện thương hiệu cho sản phẩm nước uống tăng lực 100Plus. Thông tin ban đầu cho biết giao kèo này trị giá 6 chữ số (ít nhất 100 ngàn RM, tương đương hơn 500 triệu đồng) và kéo dài 2 năm.

Ngôi sao cầu lông Lee Zii Jia: Vô địch SEA Games trở thành thương hiệu
Lee Zii Jia thoắt cái trở thành gương mặt nhận diện thương hiệu ở Malaysia

Như vậy, Lee Zii Jia đã trở thành tay vợt thứ 3 của cầu lông Malaysia làm đại sứ thương hiệu cho 100Plus sau cựu số 1 thế giới Lee Chong Wei và Goh Jin Wei từng 2 lần VĐTG trẻ. Đối với Lee Zii Jia, niềm vui như nhân đôi do trước đó anh được chính nhà tài trợ này thưởng 10.000 RM (hơn 56 triệu đồng) do đoạt HCV cầu lông đơn nam tại SEA Games 30 ở Philippines.

Hiện xếp hạng 13 thế giới, Lee Zii Jia ắt hẳn không ngờ anh lại trở thành gương mặt sáng giá trên thương trường sớm như vậy. Bởi lẽ, Lee Chong Wei chỉ được mời làm đại sứ thương hiệu sau khi trở thành số 1 thế giới và đoạt HCB đầu tiên trong 3 ngôi á quân Olympic của anh tại Bắc Kinh 2008 lúc ký hợp đồng với 100Plus năm 2009.

"Tôi không ngờ điều này đến lúc mình mới 21 tuổi. Tôi cảm thấy rất vinh dự," Lee Zii Jia thừa nhận. "Giờ đây, tôi phải nỗ lực hơn để đạt nhiều kết quả tốt. Tôi không muốn làm mọi người thất vọng."

Tuy nhiên, 100Plus chưa phải hợp đồng thương mại đầu tiên của Lee Zii Jia. Giao kèo đầu tiên của anh là với Carput, một công ty phân phối pin xe hơi. Nhân dịp này, Lee Zii Jia còn hứa hẹn sẽ cố gắng xô ngã kỷ lục của Lee Chong Wei về thời gian gắn bó lâu nhất với một đối tác. Lee Chong Wei từng làm đại diện thương hiệu cho 100Plus suốt 12 năm, đến tận tháng 12/2018 lúc anh sắp phải giải nghệ do ung thư.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm