Nguyễn Tiến Minh góp ý về tập luyện kỹ thuật cầu lông

Tuyết Kỳ
thứ bảy 2-5-2020 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Biểu tượng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cho biết bấy lâu nay, rất nhiều người hâm mộ đã hỏi anh về việc tập kỹ thuật này, kỹ thuật kia ra làm sao.

Trong một lần tâm sự với người hâm mộ gần đây, biểu tượng cầu lông Việt Nam Nguyễn Tiến Minh cho biết bấy lâu nay, anh nhận được rất nhiều câu hỏi về việc tập kỹ thuật này, kỹ thuật kia ra làm sao. Sau khi tổng hợp các câu hỏi đó lại, Tiến Minh nhận ra đa số đều chỉ muốn hỏi anh cách đánh ve (hay còn gọi là đánh trái tay) làm sao cho mạnh, cho đúng?

Theo kinh nghiệm của Tiến Minh, "thực sự để đánh ve hay và mạnh là một động tác rất khó trong cầu lông, đòi hỏi lực cổ tay và ngón tay của bạn phải rất mạnh và điểm tiếp xúc khi chạm cầu phải chính xác thì mới đi như ý mình muốn được.

Cho dù bạn làm đúng động tác kỹ thuật cũng khó mà mạnh được, đòi hỏi bạn phải bỏ thời gian rất nhiều luyện thì chỉ mới đạt chuẩn ok thôi. Trên thế giới này để mà đánh ve tấn công được đối thủ chắc không quá 5 người đâu."

Nguyễn Tiến Minh góp ý về tập luyện kỹ thuật cầu lông
Tiến Minh tin rằng không nên dành quá nhiều thời gian luyện đánh ve.

Nhân dịp này, Tiến Minh dành lời khuyên chân tình đến người hâm mộ: "Minh nhớ lúc hồi nhỏ, Minh mới đi tập cầu mà Minh thấy ai ve được bổng về cuối sân, Minh nhìn ghiền, khoái lắm, tại vì nó quá đẹp, đúng không?

Nhưng mà lúc sau này khi thi đấu, Minh mới nhận ra nếu mình ve mà không đặc sắc, dễ bị đối thủ bắt bài đánh vào thế bị động lắm, nên trường hợp nào phải ve, Minh mới ve. Còn không, Minh sẽ đánh chéo đầu (hay choàng đầu) cho nhanh.

Minh thấy động tác chéo đầu dễ tập hơn và khi mình đánh chéo đầu, lực nó cũng sẽ dễ mạnh hơn ve nhiều lắm. Đây là chia sẻ của Minh đối với bạn nào thấy mình tập ve không được thì tập chéo đầu sẽ khắc phục được nhiều lắm.

Tại vì nếu mà bỏ thời gian ra tập ve hay rất là mất thời gian. Bạn chỉ cần ve ok thôi, rồi dành thời gian còn lại tập các skill (kỹ thuật) khác sẽ tốt hơn nhiều. Một ngày nói thiệt Minh luyện được có 1-2 skill, Minh cũng đã hết xí quách rồi mà còn chưa tốt được đó.

Còn các bạn thì sao? Các bạn thích đánh đẹp hay các bạn muốn đánh thắng? Hay muốn cả 2 luôn? Khó lắm nha!"

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm