Dàn sao cầu lông hội tụ tại Giải VĐ Cầu lông Châu Á 2016

thứ hai 25-4-2016 15:50:57 +07:00 0 bình luận
Giải cầu lông vô địch châu Á 2016 sẽ diễn ra từ ngày 26/04 đến 01/05 tại Vũ Hán, Trung Quốc hứa hẹn những nhánh đấu và những trận cầu hấp dẫn.

Ở giải đấu này, những tên tuổi lớn nhất của cầu lông châu lục, nếu như không muốn nói là thế giới, đều sẽ xuất hiện. Ở nội dung đơn nam, ngôi vô địch có lẽ khó thoát khỏi những cái tên đã quen thuộc với NHM vài năm gần đây như Chen Long, Lin Dan (Trung Quốc), Lee Chong Wei (Malaysia). Sự vắng mặt đáng tiếc nhất phải kể đến Kento Momota, ngôi sao của cầu lông Nhật Bản giờ đang phải chịu án cấm thi đấu sau scandal đánh bạc bất hợp pháp.

Ba tay vợt cầu lông mạnh nhất thế giới vào lúc này (lần lượt từ trái qua): Lee Chong Wei, Lin Dan, Chen Long

Ba tay vợt cầu lông mạnh nhất thế giới vào lúc này (lần lượt từ trái qua): Lee Chong Wei, Lin Dan, Chen Long

Ở vòng đấu đầu tiên, Chen Long (hạt giống số 1) và Lin Dan (hạt giống 2) đều không gặp phải những đối thủ quá mạnh khi chỉ phải lần lượt chạm trán với Jeon Hyeok Jin (Hàn Quốc) và Ihsan Mustofa (Indonesia), còn Lee Chong Wei (hạt giống 3) được dự báo có trận đấu khó khăn trước Wang Zhengming (hạng 11 TG).

Nhánh đấu của Chen Long là khá dễ chịu. Có lẽ tay vợt số 1 TG chỉ gặp chút trở ngại ở vòng bán kết khi nhiều khả năng đối đầu với tay vợt đồng hương Tian Houwei. Trong khi đó, nếu vượt qua vòng 1, Lee Chong Wei có nhiều cơ hội để tiến sâu và nếu không có gì bất ngờ, tay vợt người Malayisa sẽ gặp Lin Dan ở bán kết, người rất có thể sẽ chạm trán Nguyễn Tiến Minh ở vòng 2.

Ở nội dung của nữ, mọi sự chú ý đổ dồn vào Ratchanok Intanon, tay vợt vừa đi vào lịch sử cầu lông Thái Lan khi là người đầu tiên leo lên ngôi số 1 thế giới. Đây là thành quả có được sau khi cô đã xuất sắc vô địch 3 giải đấu trong khoảng thời gian vừa qua, bắt đầu với giải đấu ở Ấn Độ, tiếp sau là Malaysia và Singapore. Trong mùa này, Ratchanok đã có được 25 chiến thắng và mới thất bại 2 trận.

Tay vợt nữ số 1 thế giới, Ratchanok Intanon

Tay vợt nữ số 1 thế giới, Ratchanok Intanon

Tuy nhiên, niềm tự hào của người Thái chỉ được xếp hạng hạt giống số 4 do Liên đoàn cầu lông châu Á lựa chọn BXH của ngày 14/04 để phân loại. NHM đang chờ đợi một trận chung kết sớm tại vòng bán kết giữa ĐKVĐ Intanon và hạt giống số 1 Li Xuerui, tay vợt hiện xếp hạng 3 thế giới và từng giành HVC Olympic London 2012.

Ở nhánh đấu còn lại, cạnh tranh ngôi vô địch ở giải châu Á năm nay còn có 2 tay vợt người Trung Quốc là Wang Shixian (3), Wang Yihan (6), cùng với đó là 2 tay vợt đến từ Nhật Bản, Nozomi Okuhara (2) và Ấn Độ, cựu số 1 TG Saina Nehwal. 

Ngoài 28 tay vợt lọt thẳng vào vòng trực tiếp, ở mỗi nội dung thi đấu có 12 VĐV/cặp VĐV được chia làm 4 bảng A, B, C, D thi đấu vòng loại để chọn ra 4 cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng đấu chính.

Ở nội dung đơn nam, Tiến Minh (hạng 34 TG) sẽ có trận đấu ra quân với tay vợt đứng đầu bảng C, bao gồm Artyom Savatyugin (hạng 144 TG), Kean Yew Loh (hạng 157) và Pang Fong Pui (hạng 853). Nếu thi đấu đúng phong độ, Tiến Minh hoàn toàn có thể giành vé vào vòng 2 và nhiều khả năng đối đầu với Lin Dan, tay vợt anh chưa một lần đánh bại trong 5 lần gặp nhau trước đây.

Tiến Minh nhiều khả năng gặp Lin Dan ở vòng 2

Tiến Minh nhiều khả năng gặp Lin Dan ở vòng 2

Trong khi đó, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang còn gặp phải trở ngại ngay từ vòng đấu đầu tiên khi đối thủ của cô ngay ở vòng đầu tiên là tay vợt hạng 15 thế giới Bae Yeon Yu. Nếu có thể đi tiếp, Trang sẽ đụng ứng viên vô địch N.Okuhara ở vòng 2.

Ngoài Tiến Minh và Vũ Thị Trang, cầu lông Việt Nam còn có sự góp mặt của Phạm Cao Cường (đơn nam), Nguyễn Thùy Linh (đơn nữ), Dương Bảo Đức/Bảo Minh (đôi nam), Lê Thu Huyền/Phạm Như Thảo, Nguyễn Thị Sen/Vũ Thị Trang (đôi nữ), Đỗ Tuấn Đức/Phạm Như Thảo (đôi nam nữ). Ở một giải đấu với sự góp mặt của những tay vợt xuất sắc tầm thế giới, Tiến Minh và các đồng đội không có nhiều cơ hội đi xa.

Tổng giá trị tiền thưởng của giải năm nay là 200.000 USD, trong đó, người vô địch ở nội dung đơn nam và đơn nữ nhận 15.000 USD, á quân nhận 7.600 USD. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm