Olympic 2016: Lee Chong Wei thua trận chung kết 3 kỳ liên tiếp

thứ bảy 20-8-2016 23:05:20 +07:00 0 bình luận
Lee Chong Wei sẽ là một trong những kẻ thất bại vĩ đại nhất trong lịch sử Olympic, khi thua trận chung kết cầu lông đơn nam lần thứ 3 liên tiếp.

Lần thứ 3 liên tiếp, Lee Chong Wei bước vào trận chung kết Olympic, nhưng là lần đầu tiên đối thủ chắn đường anh không phải Lin Dan mà là Chen Long - tay vợt trẻ người Trung Quốc từng giành HCĐ ở London 2012, vậy mà anh vẫn thua!

Trước đó, Lee Chong Wei vừa trải qua trận đấu bán kết giàu cảm xúc với nhà cựu vô địch Olympic Lin Dan. Anh đã phải rất vất vả lội ngược dòng để đánh bại đối thủ khó chịu nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Dường như Lee Chong Wei đã dốc cạn vốn liếng vào “canh bạc” với Lin Dan để rồi quên mất mình còn một đối thủ rất khó chơi nữa ở trận chung kết (số 2 và số 4 thế giới ở cặp bán kết 2).

Trận chung kết này có thể coi là trận chung kết trong mơ do  Lee Chong Wei và Chen Long đang là 2 tay vợt mạnh nhất thế giới trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Cầu lông Thế giới BWF.

Lee Chong Wei phải chống đỡ liên tiếp 2 tay vợt mạnh của Trung Quốc
Lee Chong Wei phải chống đỡ liên tiếp 2 tay vợt mạnh của Trung Quốc

Ngay từ đầu trận đấu, Chen Long thi đấu đầy tự tin, vươn lên dẫn trước 4-1 song Lee Chong Wei đã kịp cân bằng tỷ số. Tay vợt số 2 thế giới người Trung Quốc này có những cú nhảy đập uy lực, rất khó chống đỡ hoặc nếu có đỡ được thì sẽ để sơ hở ở bước cầu tiếp theo.

Sạu thời điểm hai bên hòa 8-8, Chen Long gia tăng áp lực và bứt dần lên. Lee Chong Wei có vẻ thấm mệt trước đối thủ trẻ và chịu thúc thủ 18-21 sau 19 phút thi đấu.

Những cú đánh đầy uy lực của Chen Long làm khó Lee Chong Wei
Lee Chong Wei "đau đầu" trước những cú đánh đầy uy lực của Chen Long.

Bước sang ván thứ hai, tình thế diễn ra gần tương tự. Lee Chong Wei rất quyết tâm hòng gỡ hòa. Nhưng trong suốt thời gian ván thứ hai, Lee Chong Wei chỉ một lần dẫn cách biệt 3 điểm ở tỷ số 8-5 trước khi bị dẫn ngược. Những cú đánh của tay vợt người Trung Quốc sinh năm 1989 rất khó chịu, nhiều lần nhằm trực diện vào người Lee Chong Wei.

Do thể lực không còn sung mãn, những cú đánh trả trái tay của tay vợt số 1 Malaysia thường thiếu lực. Ở trận này, những pha bỏ nhỏ của Lee Chong Wei có độ chuẩn xác thấp, mất điểm rất đáng tiếc. Anh chỉ có thể cố níu kéo đối thủ ở tỷ số 18-20 rồi đánh chấp nhận thất bại trong trận chung kết Olympic thứ 3 liên tiếp.

Chen Long ôm mặt khóc sau khi Lee Chong Wei đánh cầu ra ngoài trong pha đánh quyết định ''game point''
Chen Long ôm mặt khóc sau khi Lee Chong Wei đánh cầu ra ngoài trong tình huống quyết định thắng bại.

Chen Long đã khóc ngay sau trận đấu. Lee Chong Wei không có biểu hiện khóc nhưng vẻ mặt buồn của anh đã nói thay tất cả. Hẳn các CĐV Malaysia sẽ rất khó nuốt trôi thất bại này của Lee Chong Wei, khi tay vợt con cưng của họ đã gạt bỏ được "cái gai" Lin Dan.

Chỉ có được 3 chiếc HCB ở 3 kỳ Olympic, tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei là một trong những kẻ thất bại vĩ đại nhất ở Olympic.

Top 3 cầu lông đơn nam Olympic 2016
Top 3 cầu lông đơn nam Olympic 2016

Với chiếc HCV cá nhân quý giá, Chen Long đã cứu đội tuyển cầu lông Trung Quốc một bàn thua trông thấy. Cường quốc số 1 về cầu lông chỉ có thể giành 2 HCV trong 5 bộ huy chương. Thành tích nghèo nàn của đội tuyển cầu lông gián tiếp "dìm" Trung Quốc ở vị trí thứ 3, sau đoàn Vương quốc Anh (kém 2 HCV) trên bảng xếp hạng huy chương suốt mấy ngày qua.

Đối với cầu lông Malaysia, họ đã vào đến 3 trận chung kết mà không giành được HCV nào cũng có thể xem là thất bại (đơn nam, đôi nam và hỗn hợp nam-nữ).

Trước đó, Lin Dan đã trắng tay ở kỳ Olympic này sau khi thua Viktor Axelsen (Đan Mạch) ở trận tranh HCĐ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm