Olympic hoãn khiến cầu lông Đan Mạch mất chuyên gia đánh đôi

Tuyết Kỳ
thứ bảy 25-4-2020 8:42:00 +07:00 0 bình luận
Chuyên gia đánh đôi hàng đầu thế giới Mathias Boe vừa tuyên bố giải nghệ do không chờ nổi tới năm sau mới dự Tokyo 2020. Chủ nhà Thomas Cup Finals chắc chắn sẽ suy yếu khi giải diễn ra từ 15-23/8 tại Aarhus.

Mathias Boe vừa tuyên bố giải nghệ hôm thứ Năm, ngày 23/4. Hiện 39 tuổi, ngôi sao cầu lông Đan Mạch đã thi đấu được khoảng 20 năm. Đánh đôi cùng Carsten Mogensen, anh giành HCB ở Olympic 2012 tại London và HCB giải VĐTG 2013 tại Quảng Châu. Tại giải Toàn Anh, họ vô địch đôi nam các năm 2011 và 2015. Trên BXH cầu lông thế giới, họ từng là đôi số 1.

Theo đánh giá của cựu tuyển thủ Malaysia Tan Boon Heong, Mathias Boe là một trong những tài năng châu Âu đáng gờm nhất mà ông từng đối đầu. Đôi Tan Boon Heong / Koo Kien Keat từng thắng 10 qua 15 lần so vợt cùng đôi Boe / Mogensen trong giai đoạn 2007-2013, nhưng trận nào cũng đều căng thẳng. Và chính Boe / Mogensen đã tước đoạt cơ hội vô địch Toàn Anh lần thứ 2 của đôi Malaysia năm 2011.

"Dù từng nhiều lần thắng đôi Đan Mạch này, song chúng tôi chẳng thể quên việc Boe / Mogensen ngăn cản mình vô địch Toàn Anh lần 2," Tan Boon Heong thừa nhận. Đôi Malaysia này vô địch Toàn Anh lần đầu năm 2007.

Olympic hoãn khiến cầu lông Đan Mạch mất chuyên gia đánh đôi
Mathias Boe không thể chờ tới Olympic năm 2021.

"Boe / Mogensen luôn là những đối thủ đáng gờm nhất của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá họ mạnh như Cai Yun / Fu Haifeng (Trung Quốc) và Markis Kido / Hendra Setiawan (Indonesia). Không ai dám xem nhẹ họ.

Riêng Boe càng là một tay vợt phi thường. Không bao nhiêu người có thể thi đấu ở tuổi trên 30 với trình độ cao như cậu ấy. Ở tuổi trên 30, chúng ta phải kiểm soát cơ thể cẩn thận hơn... Phải đi ngủ sớm, ăn uống điều độ. Nếu không thì chẳng cách nào thi đấu tốt được. Cậu ấy dứt khoát là tay vợt đánh đôi châu Âu hay nhất mà tôi từng biết." - Tan Boon Heong phân tích.

Boe cho biết chính việc Olympic bị hoãn khiến anh quyết định giải nghệ: "Tôi từng thông báo từ tháng Hai rằng Thomas Cup Finals hoặc Olympic sẽ là giải đấu cuối cùng của mình. Tôi từng nghĩ rằng mấy tháng qua sẽ cho mình thêm động lực thi đấu.

Nhưng thật không may, tôi chỉ cảm thấy ngược lại. Về tinh thần, tôi đơn giản là thấy kiệt quệ. Tôi không còn phấn khích như trước. Và một khi đến độ tuổi như tôi, các tay vợt cần điều gì đó thật đặc biệt để duy trì động lực."

Không còn Boe, Đan Mạch sẽ phải điều chỉnh lại nhân sự dự Thomas Cup Finals có thể diễn ra từ 15-23/8 tại Aarhus. Boe chính là thành viên trong đội tuyển Đa Mạch lần đầu vô địch Thomas Cup tại Côn Sơn (Trung Quốc) năm 2016.

Hiện có hạng 20 thế giới, đôi Boe / Petersen là đôi mạnh số 2 Đan Mạch, sau đôi hạng 12 thế giới Kim Astrup / Anders Skaarup Rasmussen. Các đôi xếp sau đó là Mathias Bay / Smidt-Lasse Molhede (hạng 51) và Daniel Lungaard / Mathias Thyrri (hạng71).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm