Sợ coronavirus, Philippines ép Hong Kong Trung Quốc bỏ giải cầu lông VĐ châu Á sang Âu

Tuyết Kỳ
chủ nhật 9-2-2020 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Vì Philippines cương quyết không cho nhập cảnh để dự Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 bởi sợ phát tán coronavirus, tuyển Hong Kong Trung Quốc quyết định đi ngay sang châu Âu.

Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 chắc chắn không có tuyển Hong Kong Trung Quốc. Vì khi biết Philippines sợ họ nhập cảnh sẽ lây lan coronavirus, HLV Tim He tuyên bố các thành viên sẽ bỏ giải và lên đường sang châu Âu càng sớm càng tốt.

Đội tuyển Hong Kong hiện có 20 tuyển thủ, gồm 10 nam và 10 nữ. Trước đó, họ được Philippines thông báo rằng ngay cả khi được nhập cảnh, họ vẫn bị cách ly 14 ngày. Điều này khiến việc vào Manila trở thành vô nghĩa, vì Giải cầu lông VĐ đồng đội châu Á 2020 sẽ khởi tranh từ 11/2.

Sợ coronavirus, Philippines ép Hong Kong bỏ giải cầu lông VĐ châu Á sang Âu
HLV Tim He (phải) quyết định đưa tuyển Hong Kong sang châu Âu.

"Chúng tôi cần bỏ lại sự kiện ở Manila và đảm bảo các tay vợt đủ sức dự những sự kiện khác," HLV Tim He phân tích. "Chúng tôi sẽ mang đội tới châu Âu tập huấn càng sớm càng tốt, rồi xem xét tình hình ở Hong Kong. Chúng tôi chưa biết chuyện gì còn xảy ra và các nước khác sẽ phản ứng với cơn dịch như thế nào."

Được biết vòng loại cầu lông Olympic 2020 sẽ chấm dứt vào tháng 4. Các tay vợt Hong Kong Trung Quốc  như Angus Ng Ka-long, Lee Cheuk-yiu, Cheung Ngan-yi, Tang Chun-man và Tse Ying-suet đang tranh suất dự Tokyo 2020.

Sợ coronavirus, Philippines ép Hong Kong bỏ giải cầu lông VĐ châu Á sang Âu
Tay vợt Angus Ng Ka-long của Hong Kong Trung Quốc.

"Trong giai đoạn này, mọi giải đấu đều quan trọng với các tay vợt. Chúng tôi không được phép bỏ lỡ thêm nữa vì điều này có nghĩa họ sẽ mất điểm ở vòng loại." - HLV Tim He giải bày. "3 sự kiện kế tiếp của chúng tôi đều diễn ra ở châu Âu, nên chúng tôi muốn đội tuyển đến đó càng sớm càng tốt."

Tại châu Âu, Đức Mở rộng bắt đầu từ ngày 3/3. Kế đến là giải All England Open (Toàn Anh), rồi tới Thụy Sĩ Mở rộng. Riêng giải toàn Anh có tổng giải thưởng đến 1,1 triệu đô la (hơn 255 tỷ đồng) và cung cấp rất nhiều điểm quý giá.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm