Tay vợt trẻ Thùy Linh vượt qua vòng loại Giải Cầu lông VĐ Châu Á

thứ ba 26-4-2016 17:08:58 +07:00 0 bình luận
Sau ngày thi đấu đầu tiên tại vòng loại Giải Cầu lông VĐ Châu Á, các tay vợt Việt Nam đã giành được suất tham dự vòng 1 ở các nội dung đơn nữ và đôi nam.

Ở vòng loại nội dung đơn nữ, tài năng trẻ Nguyễn Thùy Linh (hạng 173 TG) đã xuất sắc giành chiến thắng cả 2 trận đấu ở bảng D để góp mặt ở vòng đấu chính.

Trong trận đấu đầu tiên với đối thủ Mazahreh Leina Fehmi (hạng 312 TG), đẳng cấp vượt trội giúp Thùy Linh giành chiến thắng dễ dàng trong vòng 14 phút thi đấu với tỷ số 21-3 và 21-8. Sau đó chưa đầy 2 tiếng đồng hồ, tay vợt 19 tuổi đã bước tiếp vào trận đấu quyết định với Jia Min Yeo (hạng 161 TG), người cũng đã đánh bại Fehmi trước đó.

Thùy Linh đã giành vé vào vòng đấu chính. Ảnh: Internet

Thùy Linh đã giành vé vào vòng đấu chính. Ảnh: Internet

Dù không được đánh giá cao bằng đối thủ đến từ Singapore nhưng Thùy Linh đã có một trận đấu xuất sắc để hoàn tất cú lội ngược dòng với chiến thắng 13-21, 21-18 và 21-15 sau gần 1 giờ thi đấu. Vượt qua vòng loại, Thùy Linh sẽ có trận đấu ở vòng 1 gặp một tay vợt người Singapore khác là Xiaoyu Liang (hạng 42 TG).

Cũng giành quyền lọt vào vòng đấu chính thức còn có bộ đôi Dương Bảo Đức/Bảo Minh ở nội dung đôi nam sau khi cặp VĐV của Việt Nam vượt qua cặp Bishnu Katwal/Bikash Shrestha (Nepal) với tỷ số cách biệt 21-9 và 21-8. Đối thủ tiếp theo của Bảo Minh và Bảo Đức sẽ là hạt giống số 7 của giải Kim Gi Jung/Kim Sa Rang (Hàn Quốc).

Trong khi đó, Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo đã phải dừng bước ngay ở vòng 1 nội dung đôi nam nữ sau khi thất bại trước cặp VĐV của chủ nhà Trung Quốc, Liu Cheng và Bao Yixin với tỷ số 8-21 và 16-21.

Ngày mai (27/04) giải sẽ diễn ra những trận đấu đầu tiên của vòng 1. Tại vòng 1, Tiến Minh sẽ chạm trán tay vợt mới vượt qua vòng loại Kean Yew Loh (Singapore), còn Vũ Thị Trang đối đầu với tay vợt người Hàn Quốc Bae Yeon Ju. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm