Nguyễn Tiến Minh đánh cầu hơn trăm lần không rớt trong mùa COVID-19

Phương Nam
thứ tư 8-4-2020 7:20:00 +07:00 0 bình luận
Lệnh cách ly xã hội của Thủ tướng chính phủ khiến nhiều VĐV trong làng Thể thao Việt Nam tự sáng tạo cho mình phương pháp tập luyện riêng biệt. Với tay vợt từng 4 lần dự Olympic Nguyễn Tiến Minh, anh cũng sáng tạo cách tập luyện mùa dịch COVID-19 vô cùng đặc biệt. 

Dù không tham dự các giải đấu quốc tế, nhưng hàng ngày tượng đài cầu lông Nguyễn Tiến Minh vẫn có phương pháp tập luyện riêng cho bản thân. Mới đây, trên trang cá nhân, tay vợt vàng cầu lông Việt Nam đăng tải một đoạn video ngắn hơn 1 phút tiết lộ về phương pháp tập luyện khá đặc biệt của anh. Tiến Minh sử dụng bức tường làm “đối thủ”, tay vợt này đã đánh liên tiếp hơn 140 lần chạm cầu chỉ trong vòng hơn 1 phút.

Đoạn video “Chơi một mình” của Tiến Minh nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Các động tác trong những lần chạm cầu theo giải thích của Tiến Minh không quá khó. Bởi khi ra đấu trường, thi đấu trực tiếp, hướng cầu và tốc độ còn nhanh hơn nhiều lần.

Tuy nhiên, để giữ được đúng nhịp cổ tay phải làm việc liên tục, khi đánh cầu vào tường phải xác định vị trí và hương đi của quả cầu đều là điều không dễ dàng với những tay vợt ít tập luyện hay mới vào nghề.

Nguyễn Tiến Minh đánh cầu hơn trăm lần không rớt trong mùa COVID-19
Tiến Minh tập luyện 1 mình để duy trì thể lực và phong độ.

Trong một phát biểu mới đây của “huyền thoại” cầu lông số 1 Việt Nam khẳng định, anh và vợ là Vũ Thị Trang sẽ không tham dự giải đấu quốc tế nào. Bởi hiện tại, dich COVID1-9 đang bùng phát và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của toàn xã hội.

Nguyễn Tiến Minh đánh cầu hơn trăm lần không rớt trong mùa COVID-19
Olympic tại Nhật Bản là kỳ Olympic thứ tư với Nguyễn Tiến Minh.

Theo thứ hạng trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới, hai tay vợt Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Olympic 2020 tại Tokyo – Nhật Bản. Với Thùy Linh, đây là lần đầu tiên cô tham dự Olympic. Nhưng với Tiến Linh đây đã là lần thứ 4. Tuy nhiên, giải đấu này cũng đã chính thức được nước chủ nhà Nhật Bản công bố hoãn đến 2021 vì sự bùng phát của dịch COVID-19 đang diễn ra trên toàn cầu.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm