Kết quả cầu lông hôm nay 15/12: Kento Momota vô địch World Tour Finals

Tuyết Kỳ
chủ nhật 15-12-2019 7:50:00 +07:00 0 bình luận
Kento Momota vừa có danh hiệu thứ 11 trong riêng năm 2019 khi đánh bại kình địch Anthony Sinisuka Ginting ở chung kết giải cầu lông World Tour Finals.

Vậy là World Tour Finals danh giá vừa trở thành danh hiệu vô địch thứ 11 của Kento Momota trong năm nay. Anthony Sinisuka Ginting đã thi đấu rất xuất sắc, nhưng chấn thương ở ngón chân bàn chân phải cùng "lời nguyền" thua Momota ở game 3 khiến tay vợt Indonesia đành nhận ngôi á quân.

Như đã thành thói quen, Ginting thường đánh game 1 rất hay mỗi lúc đối đầu với ngôi sao Nhật, nên có lẽ vì thế mà trở thành đối thủ khó chịu bậc nhất của số 1 thế giới hiện nay. Kỳ này, Ginting vẫn nhập cuộc khá tốt, phòng thủ hiệu quả, tấn công đa dạng từ đập cầu đến bỏ nhỏ. Momota cũng chủ động đập cầu ngay khi có thể, thay vì chờ đối phương mắc sai lầm.

Tuy nhiên, Momota đập cầu thường không qua lưới, hoặc mất điểm do các pha bỏ nhỏ. Ngược lại, Ginting thường điều cầu dài ra ngoài đường biên cuối sân hoặc đánh cầu ra ngoài 2 biên. Và như thường thấy ở các cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt này, Ginting đánh game 1 khá hay nên dù Momota thủ tốt, đánh cầu cận lưới khéo léo để tạo cuộc giằng co điểm số song vẫn thua 21-17 sau cú đập cầu vào "mang cá" ra ngoài.

Vào game 2, cả hai đều tận dụng cơ hội đập cầu ghi điểm. Momota có phần chính xác hơn nên luôn ở thế dẫn điểm và dần tạo cách biệt 8-4. Chỉ có điều là một khi Ginting chỉnh lại "thước ngắm", cú đập cầu đầy uy lực giúp anh nhanh chóng bắt kịp đối thủ, thậm chí dẫn ngược 11-9.

Kết quả cầu lông hôm nay 15/12: Kento Momota vô địch World Tour Finals
Ginting và Momota (phải) trên bục chiến thắng

Sự kiên trì thường thấy giúp Momota gỡ 12-12 do Ginting liên tục đánh hỏng. Kế đến là cuộc rượt đuổi điểm số quyết liệt khi cả hai đều đập cầu mạnh mẽ. Đây cũng là lúc cả Momota lẫn Ginting thể hiện khả năng phòng thủ tuyệt vời. Vì Ginting dứt điểm liên tục không qua lưới, Momota bứt lên và đưa cuộc đua trở lại vạch xuất phát với tỷ số 21-17.

Bước vào game quyết định, cả hai đều chủ động tấn công bằng những cú đập cực mạnh kết hợp bỏ nhỏ hiểm hóc. Đến lúc này, phải thừa nhận cú đập của Ginting quá lợi hại: Khi anh ta đập chính xác thì ngay cả Momota cũng khó chống đỡ. Ginting leo lên 11-5.

Kết quả cầu lông hôm nay 15/12: Kento Momota vô địch World Tour Finals
Ginting bị đau ngón chân bên bàn chân phải

Vấn đề chỉ là không phải lúc nào Ginting cũng xử lý chính xác. Và đó là lúc sự tỉnh táo giúp Momota kéo điểm. 12-12. Phải đến lúc đánh mất lợi thế dẫn điểm khá sâu, Ginting mới như bừng tỉnh. Nhưng lúc này, "cỗ máy hủy diệt' Momota cũng đang vận hành hết công suất.

Đã vậy, lúc tỷ số là 17-14, Ginting phải nhờ bộ phận y tế chăm sóc ngón chân phải bị đau. Tái phát chấn thương xem ra là nguyên nhân khiến tay vợt Indonesia bỗng dưng đánh xuống tay hẳn. Không bỏ lỡ cơ hội, Momota nhanh chóng kết thúc 21-14. Thất bại này lần nữa còn khẳng định "truyền thống" của Ginting thường thua Momota khi bước sang game 3.

Kết quả cầu lông hôm nay 15/12: Kento Momota vô địch World Tour Finals
Kết quả bán kết giải cầu lông World Tour Finals 2019

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm