Kết quả cầu lông hôm nay 8/1: Momota dễ dàng qua "ải" Parupalli

Tuyết Kỳ
thứ tư 8-1-2020 9:44:00 +07:00 0 bình luận
Tay vợt số 1 thế giới Kento Momota đã khởi đầu năm 2020 theo đúng phong cách quen thuộc, khi không tốn nhiều sức để vượt qua đối thủ Ấn Độ Kashyap Parupalli ở vòng 1 giải cầu lông Malaysian Masters.

Tay vợt số 1 thế giới Kento Momota ung dung vào vòng 2 giải cầu lông Malaysian Masters 2020 sau chiến thắng đối thủ Ấn Độ Kashyap Parupalli 21-17, 21-16. Như thường thấy ở năm 2019, Momota khởi đầu ghi điểm chủ yếu bằng các pha bỏ nhỏ hiểm hóc. Trong khi đó, toàn bộ 4 điểm đầu của Parupalli đều do đối thủ đánh cầu không qua lưới hoặc ra khỏi đường biên.

Khi các pha phản công của tay vợt Ấn Độ thiếu chính xác, Momota nhanh chóng nới rộng khoảng cách 8-4. Ngôi sao Nhật thi đấu thật sự không tốn sức. Anh chủ yếu chém cầu và bỏ nhỏ, hiếm khi phải dùng sức đập cầu.

Mãi tới điểm thứ 6, khi gỡ 6-12, Parupalli mới có tình huống đầu tiên tự ghi điểm bằng cú đánh cầu chéo. Tay vợt Ấn Độ tỏ ra không có vũ khí nào đủ để gây khó khăn cho Momota. Parupalli chỉ chủ yếu dựa vào phòng thủ để kiếm điểm nhờ đối thủ đánh hỏng.

Kết quả cầu lông hôm nay 8/1: Momota dễ dàng qua ải Parupalli
Parupalli không có khả năng uy hiếp Momota

Khi gỡ 9-14, Parupalli chơi khởi sắc hơn, ghi điểm bằng cách bỏ nhỏ hoặc điều bóng ra sau lưng Momota để kéo cách biệt xuống còn 15-17. Nhưng lúc cần dứt điểm thì Momota lộ rõ bản lĩnh. Bất chấp Parupalli níu kéo nhờ vài tình huống may mắn do cầu chạm lưới, tay vợt Nhật dễ dàng kết thúc set 1 với điểm số 21-17 chỉ cần vài cú đập cầu uy lực.

Parupalli khởi đầu set 2 tốt hơn, nhưng Momota dễ dàng đoạt lại quyền chủ động, dẫn 4-2. Bằng khả năng phòng thủ chắc, Parupalli thu hẹp cách biệt tới tối thiểu 6-7, nhưng Momota không cho đối thủ hy vọng khi lại đào sâu khoảng cách lên 9-6. Parupalli kéo lại 8-9, rồi 9-10 và 10-11.

Mãi đến điểm số 12-10, Momota mới lần đầu đập cầu dồn ghi điểm. Cũng kể từ lúc này, bằng khả năng đập cầu tốt và bỏ nhỏ hiểm hóc, số 1 thế giới không còn cho đối thủ uy hiếp được nữa. Cách biệt dần dần được nới rộng.

Mọi nỗ lực của Parupalli chỉ nhằm tránh không thua quá nhanh và quá thảm mà thôi. Pha cầu quyết định 21-16 có thể xem là hình ảnh tiêu biểu cho cố gắng trong vô vọng của Parupalli khi anh chỉ có thể giằng co nhờ khả năng phòng thủ mà không tung ra được đòn sát thủ, đành "tự sát" bằng cách đánh cầu vào mang cá nhưng ra ngoài.

------------------------------------------------------------

Dự kiến lúc 15h50 ngày 8/1, tay vợt số 1 thế giới Kento Momota sẽ đánh dấu lần thứ 2 dự Malaysian Masters bằng cuộc chiến với đối thủ Ấn Độ Kashyap Parupalli.

Từng đứng thứ 6 thế giới nhưng nay rớt xuống hạng 23, tay vợt Ấn Độ Kashyap Parupalli sẽ là đối thủ đầu tiên trong năm 2020 của số 1 thế giới người Nhật Kento Momota tại vòng 1 giải cầu lông Malaysian Masters, diễn ra từ ngày 7-12/1.

Bất chấp Kashyap Parupalli từng đăng quang tại Commonwealth Games, Momota hiện được xem như ứng viên số 1 cho ngôi vô địch tại giải có tổng tiền thưởng là 1,637 triệu ringgit (khoảng 9,3 tỷ đồng). Dự 12 giải năm 2019, tài năng 25 tuổi này vô địch 11 lần.

Kết quả cầu lông hôm nay 8/1: Momota dễ dàng qua ải Parupalli
Kashyap Parupalli trở thành chướng ngại đầu tiên năm 2020 của Momota

Phong độ năm 2019 của Momota rất đáng nể khi anh bảo vệ thành công các danh hiệu VĐTG và vô địch châu Á, cũng như chiến thắng giải Toàn Anh. Đến cuối năm, anh được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) tôn vinh là Tay vợt xuất sắc nhất thế giới.

Kết quả cầu lông hôm nay 8/1: Momota dễ dàng qua ải Parupalli
Lịch thi đấu Malaysian Masters theo giờ VN

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm