Kết quả cầu lông hôm nay 8/11: Kento Momota phải bung sức mới hạ được Viktor Axelsen

Sâu Ngủ
thứ sáu 8-11-2019 8:10:00 +07:00 0 bình luận
Kento Momota vs Viktor Axelsen ở vòng tứ kết giải cầu lông Trung Quốc mở rộng - Fuzhou China Open 2019 diễn ra thật căng thẳng và tuyệt vời, nhưng "âm mưu" lật đổ của người Đan Mạch đã không thành.

Vậy là trong 15 lần đụng độ, Viktor Axelsen thua Kento Momota 13 lần! Và trong 12 lần so vợt gần nhất, số 6 thế giới thua số 1 thế giới đủ 12. Lần gần nhất vào trưa chiều nay, khi siêu sao Nhật thắng tài năng Đan Mạch 21-18, 12-21, 21-16.

Tuy nhiên, tỷ số trận đấu phần nào cho thấy chàng trai đến từ đất nước của "Những chú lính chì dũng cảm" đã chiến đấu ngoan cường như thế nào. Dù vậy, đây là một kết quả khó tránh khỏi khi Viktor Axelsen chẳng có thứ vũ khí nào thật sự uy hiếp Kento Momota.

Dường như học "khôn" từ những thất bại trước, Viktor Axelsen không chủ động đập dồn cầu mà chọn cách "chịu đấm ăn xôi", tích cực phòng thủ kết hợp bỏ nhỏ và điều cầu dài để đánh cù nhầy trước đối thủ có khả năng đập cầu ngay cả trong tư thế bất lợi.

Kết quả cầu lông hôm nay 8/11: Kento Momota phải bung sức mới hạ được Viktor Axelsen
Viktor Axelsen rút được kinh nghiệm, nhưng không đủ kiên nhẫn thực hiện trọn vẹn

Nhờ đó, Viktor Axelsen không chỉ rút ngắn được cách biệt mà còn giằng co điểm số đến tận 21-18. Tay vợt Đan Mạch thua set 1 chủ yếu do khâu dứt điểm kém khi chủ động tấn công: Đánh cầu ra ngoài hoặc không qua lưới.

Tiếp tục rút kinh nghiệm, Viktor Axelsen tỏ ra nhẫn nại hơn ở set 2. Anh vẫn điều cầu dài kết hợp bỏ nhỏ nhưng còn tranh thủ đánh cận lưới và phòng thủ khá tốt. Tay vợt Đan Mạch không còn mạo hiểm đánh cầu khó về sát biên nên dẫn điểm khá xa.

Nhưng khi dẫn 7-1, anh lại không kiềm được mà trở lại chủ động tấn công, hậu quả là dứt điểm hỏng liên tục. Đến lúc bị Momota rút ngắn cách biệt xuống còn 8-11, Viktor Axelsen mới lấy lại sự tỉnh táo.

Lại tiếp tục phòng thủ và phản đòn bằng cổ tay cực khéo, Viktor Axelsen nay gần như chỉ khi nào chắc ăn mới đập cầu. Lối đánh này khiến set đấu không thiếu tình huống đánh cầu qua lại khá nhiều nhưng không quá sắc bén. Chiến thuật cò cưa này đem lại hiệu quả cực tốt: Viktor Axelsen thắng 21-12.

Kết quả cầu lông hôm nay 8/11: Kento Momota phải bung sức mới hạ được Viktor Axelsen
Momota đã có những thời điểm khó khăn, nhưng vẫn tiến vào bán kết

Sang set 3, Viktor Axelsen vẫn chủ động phòng thủ tích cực là chính và chủ yếu đập cầu cực mạnh vào khu vực tương đối an toàn để ghi điểm, nhưng Momota đã điều chỉnh lối đánh tích cực hơn, chủ động đập cầu ngay khi có cơ hội. Thay đổi này khiến Viktor Axelsen có phần lúng túng.

Hai bên so kè tới 13-12 thì Viktor Axelsen không còn giữ được sự tỉnh táo. Anh ngày càng bộc lộ sự nôn nóng muốn dứt điểm sớm. Đây là sai lầm mang tính quyết định khi đối đầu với Momota.

Cái đầu nóng không chỉ khiến tay vợt Đan Mạch đánh hỏng trong tư thế khó, mà còn quyết định bỏ cầu thiếu chính xác vào những thời điểm quan trọng khi tỷ số là 19-14 và 20-15. Tạo được khoảng cách quá an toàn, Momota có thừa tự tin để tìm đến chiến thắng 21-16, giành quyền dự vòng bán kết giải cầu lông Trung Quốc mở rộng - Fuzhou China Open 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm