Kết quả cầu lông Trung Quốc mở rộng 2019 hôm nay 9/11: Khi Kento Momota nổi giận...

Sâu Ngủ
thứ bảy 9-11-2019 11:38:00 +07:00 0 bình luận
Rasmus Gemke tỏ ra anh đã rút được đôi chút kinh nghiệm từ trận thua Kento Momota lần trước, nhưng ở vòng bán kết cầu lông Trung Quốc mở rộng 2019, số 1 thế giới chứng tỏ đối thủ còn chưa hiểu hết về anh.

Gặp lại Kento Momota ở vòng bán kết cầu lông Trung Quốc mở rộng - Fuzhou China Open 2019, Rasmus Gemke đã chứng tỏ anh nghiên cứu rất kỹ trận thua đối thủ này tại giải cầu lông Đan Mạch Mở rộng.

Bắt chước chiến thuật của đồng hương Viktor Axelsen kết hợp với cú đập cầu đầy uy lực, tay vợt không được xếp hạt giống người Đan Mạch còn trình diễn một màn phòng thủ cực siêu, đánh cầu chữ "U ngược" thật hiểm hóc ở set 1 khiến có lúc, người xem cảm giác đường đến ngôi vô địch thứ 10 ở năm 2019 của siêu sao Nhật bế tắc thật sự.

Kết quả cầu lông Trung Quốc mở rộng 2019 hôm nay 9/11: Khi Kento Momota nổi giận...
Rasmus Gemke khởi đầu set 1 như lên đồng

7-3 rồi 12-7 và 18-12, Rasmus Gemke nới rộng dần cách biệt đồng thời tiến dần tới chiến thắng set đầu. Nhưng đến lúc này, có lẽ do tay vợt Đan Mạch hơi chủ quan nên mất tập trung, hoặc cũng có thể do Kento Momota bắt đầu nổi giận vì quyền lực bị khiêu chiến thô bạo, số 1 thế giới vùng lên mạnh mẽ tới mức ngay cả khi kịp gượng lại bằng điểm số 19-16, đại diện của "Những chú lính chì dũng cảm" đành chịu thua ngược thật tức tưởi 19-21 do tâm lý nên cóng tay ở những pha cầu cuối.

Set 2 ngược hẳn set 1, trở thành cuộc tra tấn cho đối phương biết mặt của Kento Momota. Như để khẳng định cho cả người Đan Mạch lẫn toàn thế giới biết rằng Kento Momota không dễ bị bắt bài như vậy và Kento Momota đang trên đường trở thành vĩ đại như Lin Dan hoặc Lee Chong Wei, tài năng 22 tuổi người Đan Mạch bỗng dưng bị biến thành một kẻ ngây ngô như trẻ nhỏ.

Rasmus Gemke cố gắng triển khai chiến thuật cũ, nhưng bên kia sân, Kento Momota đã hóa thành "hổ báo". Phòng ngự xuất sắc, phản công hiểm hóc, đập cầu sấm sét, Kento Momota hầu như đều tận dụng tốt mọi cơ hội có được để ghi điểm.

Kết quả cầu lông Trung Quốc mở rộng 2019 hôm nay 9/11: Khi Kento Momota nổi giận...
Không đủ bản lĩnh, Rasmus Gemke bỏ lỡ cơ hội gây sốc

Đối mặt Kento Momota bùng lên giận dữ như một vị thần, Rasmus Gemke chỉ còn biết chống đỡ thật yếu ớt. 0-3, 2-6, 3-9 rồi 7-13, khoảng cách trước mắt tài năng 22 tuổi của Bắc Âu không quá lớn, nhưng lại dường như mênh mông vô tận.

Và đến lúc tỷ số thành 8-14 thì phòng tuyến tâm lý của Rasmus Gemke hoàn toàn sụp đổ. Kento Momota kết thúc nhanh 21-8, chỉ còn cách danh hiệu vô địch thứ 10 trong năm 2019 vỏn vẹn 1 trận chiến nữa mà thôi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm