Tượng đài cầu lông Tiến Minh “đen” nhất thế giới khi Olympic hoãn

Tuyết Kỳ
thứ sáu 3-4-2020 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Olympic 2020 hoãn đến năm 2021 đã và đang gây khó khăn cho nhiều người, bao gồm cả ngôi sao cầu lông Nguyễn Tiến Minh.

Đối với cầu lông Nhật và Trung Quốc, Olympic 2020 lùi lại 1 năm chưa hẳn là chuyện xấu. Bởi lẽ, tay vợt số 1 thế giới Kento Momota sẽ dư dả thời gian để hoàn toàn bình phục và tìm lại phong độ đỉnh cao sau tai nạn giao thông tại Malaysia ảnh hưởng tới cả thị giác. Song song đó, Chen Long và Shi Yuqi cũng có điều kiện để lấy lại đỉnh cao phong độ.

Ngược lại, đây chưa hẳn là tin vui đối với Nguyễn Tiến Minh, tượng đài cầu lông Việt Nam. Trong cuộc giao lưu gần đây với người hâm mộ, ông xã của Vũ Thị Trang khiêm tốn cho rằng đối với anh, "bây giờ được đi Olympic đã là thành công rồi, vì Minh hiện 37 tuổi. Bốc thăm hên hên thì thắng được 2 trận cũng vui rồi. Tất nhiên ai chẳng thích vô sâu, nhưng phải coi bốc thăm làm sao nữa."

Tượng đài cầu lông Tiến Minh “đen” nhất thế giới khi Olympic hoãn
Tiến Minh thật tế thiệt thòi nhiều khi Olympic 2020 lùi lại 1 năm. Ảnh: facebook

Thế nhưng, một khi Olympic hoãn đến năm 2021, tình cảnh của Tiến Minh sẽ càng bất lợi. Vì như Tiến Minh tâm sự, anh dự định chỉ chơi cầu lông chuyên nghiệp tối đa chừng 1 năm nữa. Điều này có nghĩa là Tiến Minh nhiều khả năng sẽ không thi đấu đơn nam chuyên nghiệp ngay sau khi kết thúc Olympic.

Song song đó, sức mạnh của Tiến Minh không còn như thời đỉnh cao. Chính anh từng thừa nhận: "Hồi đó được 100% thì nay chắc còn 70% quá. Thể lực cũng quan trọng, nhưng nếu chiến thuật tốt thì cũng có thể thắng nhiều bạn lắm."

Vấn đề chỉ là khi các đối thủ vừa mạnh, vừa trẻ hơn lại có thời gian để hồi phục thể lực ở mức sung mãn nhất, Tiến Minh thêm 1 tuổi muốn tiến sâu tại Olympic sẽ càng khó khăn hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm