Kết quả giải cầu lông Hàn Quốc hôm nay 22/11: Lin Dan càng đánh, càng lợi hại

Sâu Ngủ
thứ sáu 22-11-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Tanongsak Saensomboonsuk đã rất nỗ lực, nhưng tay vợt Thái Lan không thể cản nổi Lin Dan khao khát vô địch ở tứ kết giải cầu lông Hàn Quốc Masters 2019 trưa ngày 22/11.

Lin Dan tiến ngày càng gần tới ngôi vô địch giải cầu lông Hàn Quốc Masters 2019 - tương đương suất dự World Tour Finals - khi tay vợt Trung Quốc hạ đối thủ Thái Lan Tanongsak Saensomboonsuk 21-18, 21-11 ở tứ kết. Vậy là trong 5 lần so tài, Lin Dan thắng cả 5.

Ở lần so tài hôm nay tại giải thuộc hệ thống Super 300, Tanongsak Saensomboonsuk nhập cuộc tốt, đập cầu tự tin, gây khó khăn cho Lin Dan khi huyền thoại Trung Quốc chơi phòng thủ chưa tốt. Tay vợt Thái nhanh chóng dẫn điểm 7-3.

Sau giai đoạn đầu có vẻ bất ngờ trước lối đánh chủ động tấn công của Tanongsak Saensomboonsuk, Lin Dan phản công bằng những cú đập mạnh sát biên và điều phối cầu tốt khiến đối thủ không thể chống đỡ. Cựu số 1 thế giới gỡ hòa 10-10.

Kết quả giải cầu lông Hàn Quốc hôm nay 22/11: Lin Dan càng đánh, càng lợi hại
Tanongsak Saensomboonsuk vẫn chưa thắng nổi Lin Dan

Tuy nhiên Tanongsak Saensomboonsuk đúng là không phải dạng vừa. Những cú đập thần sầu lại giúp anh bứt lên 15-10 khi cảm nhận được Lin Dan bắt đầu chủ trương đánh an toàn. Nào ngờ, đúng lúc đang tăng tốc thì Tanongsak Saensomboonsuk lại đánh hỏng liên tục. Lin Dan tận dụng cơ hội để gỡ 15-15.

Tanongsak Saensomboonsuk lại vận dụng vũ khí lợi hại là những cú đập cầu mạnh mẽ để giằng co với Lin Dan. Lin Dan cũng tung ra những cú đập cầu cực mạnh sát biên để ghi điểm.

Rốt cuộc, ngôi sao Thái Lan đã không đủ bản lĩnh để giành phần thắng trong cuộc rượt đuổi tỷ số ngắn ngủi: Cú đập chéo sân ra ngoài của anh đã giúp Lin Dan kết thúc game 1 với tỷ số 21-18.

Kết quả giải cầu lông Hàn Quốc hôm nay 22/11: Lin Dan càng đánh, càng lợi hại
Kết quả vòng tứ kết giải cầu lông Hàn Quốc Masters 2019

Sang game 2, Tanongsak Saensomboonsuk đánh hỏng liên tục, tạo điều kiện cho Lin Dan bứt phá sớm. 5-1. Tanongsak Saensomboonsuk càng lúc càng tỏ ra nôn nóng, dẫn tới phán đoán sai nên đánh hỏng nhiều. Lin Dan nhanh chóng nới rộng cách biệt lên đến 13-5.

Nhưng theo thời gian, tuổi tác xem ra đã ảnh hưởng đến phong độ khiến Lin Dan cũng bắt đầu đánh hỏng nhiều. Tanongsak Saensomboonsuk thu hẹp khoảng cách chỉ còn 14-11. Thế nhưng, sự thiếu ổn định trong khâu dứt điểm và khả năng phòng thủ có phần hạn chế của Tanongsak Saensomboonsuk khiến anh chỉ làm được đến như vậy. Lin Dan ghi điểm một mạch tới 21-11 để kết thúc cuộc chơi.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm