01h45 (10/10), Tây Ban Nha – Luxembourg: Có “Mo” hết lo ghi bàn?

thứ sáu 9-10-2015 15:11:18 +07:00 0 bình luận
Nếu bàn gần nhất của TBN khi vượt qua Macedonia 1-0 đến từ pha đốt lưới nhà của đối thủ, trong trận đấu Diego Costa tiếp tục chơi nhạt nhòa và nhận 1 thẻ vàng để rồi dính án treo giò, thì vấn đề lớn nhất với HLV Vicente Del Bosque lúc này là giải quyết bài toán “số 9” cùng sự hiệu quả của hàng công.

Del Bosque lý giải cho việc gạt Diego Costa khỏi đợt tập trung cho 2 lượt trận cuối VL EURO là vì “kỷ luật kém”. Nhưng đó chỉ là một phần. Sau 9 lần khoác áo La Roja chỉ ghi được đúng 1 bàn và bàn đó đến ở trận lượt đi trước chính đối thủ tí hon Luxembourg cách đây 1 năm, Costa rõ ràng không còn xứng đáng lĩnh suất đá chính. Thực tế, phong độ của Costa cả ở CLB Chelsea mùa này cũng rất tệ. Như thế, dù có muốn che chở cho học trò thì Del Bosque cũng hiểu rằng là không thể bởi sức ép trên vai ông cực lớn.

Có “Mo” hết lo ghi bàn?

Không Diego Costa, về lý thuyết Paco Alcacer là sự thay thế hoàn hảo. Chân sút của Valencia đã có 4 bàn/8 lần khoác áo ĐTQG, hiệu suất tốt gấp 4 lần so với Costa. Riêng tại VL EURO Alcacer đã có 3 bàn, tuy nhiên, lần cuối anh lập công là khi Costa ghi bàn đầu tiên cho La Roja, ở trận thắng Luxembourg, tức 5 lượt trận Alcacer tịt ngòi. Và tính riêng trong năm 2015 này, Alcacer mới ghi 1 bàn ở trận giao hữu thắng Costa Rica 2-1 hồi tháng 06. Đó là dấu hiệu chững lại. Và khi phong độ ở cấp CLB mùa này cũng không thật tốt, khi Alcacer mới có 1 bàn/4 lần ra sân, đó rõ ràng không phải gương mặt khả dĩ để đặt niềm tin ở vị trí “số 9”. Mà nếu phải cân nhắc, rõ ràng, HLV Del Bosque không thể bỏ qua cái tên Alvaro Morata lúc này.

Tiền đạo trẻ của Juventus đã được trao cơ hội ở trận gặp Belarus hồi tháng 06 nhưng không thể hiện được nhiều sau một mùa giải mệt mỏi. Nhưng giờ Morata đang hưng phấn với 2 bàn ghi cho Juve ở 2 trận thắng quan trọng gần đây. Đặc biệt, Morata rất có duyên ở châu Âu khi vừa san bằng kỷ lục ghi bàn ở 5 trận liên tiếp tại Champions League mà đàn anh Alex Del Piero đã lập ở Juve. Giờ thì anh sẵn sàng thể hiện điều đó trong màu áo ĐTQG. Hồi tháng 03 năm nay, khi chơi ở vị trí cao nhất, với chiếc áo số 7 Raul Gonzalez từng mặc, Morata đã ghi bàn duy nhất giúp TBN hạ Ukraine. Đó là chiến thắng bản lề, giúp TBN hưng phấn đánh bại những đối thủ đáng gờm còn lại để tiến lên ngôi đầu. Giờ 1 chiến thắng nữa sẽ đưa La Roja đến Pháp hè năm sau và đừng ngạc nhiên nếu Morata đặt dấu ấn ở dấu mốc quan trọng này.

Có “Mo” hết lo ghi bàn?

Lương Anh

Đây sẽ là trận thứ 150 chẵn của ĐT Tây Ban Nha ở giải châu Âu, tính cả VCK lẫn Vòng loại. Ở 149 trận trước đó, TBN đã thắng 96 trận, hòa 27 và thua 26 trận. Riêng tại Vòng loại, TBN đang có mạch 16 trận toàn thắng trên sân nhà kể từ thất bại 0-1 trước Hy Lạp vào 08/06/2003.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm