02h45 (4/11), M’gladbach - Juventus: Tàu tốc hành ở Borussia-Park

thứ ba 3-11-2015 8:59:04 +07:00 0 bình luận
Tin vui cho M’gladbach trước trận đấu với Juventus: không có bất cứ trường hợp chấn thương nào mới. Điều đó có nghĩa là toàn bộ những cầu thủ vừa dự vòng đấu cuối tuần qua của Bundesliga đều sẵn sàng tập trung cao độ vào khâu hồi phục và chuẩn bị cho trận đấu mang tính “sống còn” ở Champions League. Bởi lẽ, hiện mới có 1 điểm qua 3 trận bảng D, M’gladbach buộc phải thắng để thắp lại hy vọng dự vòng 1/8.

Đấy là nhiệm vụ khó khăn đối với bất cứ đội bóng nào, nhưng ngay lúc này, bất cứ ai ở Borussia-Park đều sẵn sàng tin vào cuộc lội ngược dòng kỳ diệu. Vì chí ít, Bundesliga 2015/16 đang cho thấy điều đó. Cách nay mới 40 ngày, M’gladbach vẫn còn đứng cuối Bundesliga sau 5 vòng đầu toàn thua. Cực chẳng đã, ban lãnh đạo buộc phải cầu cứu tới Andre Schubert. Vậy là điều ngỡ như chỉ có trong phim đã xảy ra: chiến thắng Hertha 4-1 tại Berlin cuối tuần qua là chiến thắng thứ 6 liên tiếp để M’gladbach qua mặt đối thủ này leo lên đứng thứ 5 giải VĐ Đức. 

Chuỗi trận thắng đó vừa bằng kỷ lục của Bundesliga do Stuttgart của HLV Willi Entenmann tạm giữ. Nhưng theo giám đốc thể thao Max Eberl, điều quan trọng nhất vẫn là đội nhà trở lại đúng quỹ đạo dựa vào lối chơi sáng tạo, biết tạo cơ hội ăn bàn và chịu khó tranh cướp bóng. Nếu chủ nhà duy trì được lối chơi đáng gờm như vậy, cuộc đua giành 2 ngôi đầu bảng D sẽ khó chấm dứt sớm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm