5 đội bóng Anh vào vòng 1/8 Cúp C1: Bình minh từ trái tim Sư tử

thứ năm 7-12-2017 6:51:22 +07:00 0 bình luận
Cả 5 CLB Anh đều đã vượt qua vòng bảng Champions League. Giờ trái tim sư tử Anh sôi sục quyết tâm giành chiến thắng khi ánh bình minh vinh quang vừa ló rạng.

Bóng đá Anh vừa lập kỳ tích khi cả 5 CLB đều đã vượt qua vòng bảng Champions League. Giờ trái tim sư tử Anh sôi sục quyết tâm giành chiến thắng khi ánh bình minh vinh quang vừa ló rạng.

Hôm qua Man Utd xác nhận việc lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League lần đầu tiên kể từ mùa 2013/14.  Xuôi về phía Nam nước Anh, Chelsea cũng đã giành quyền đi tiếp sau khi loại Atletico Madrid - đội lọt vào 2 trận chung kết từ năm 2014. 

Trước đấy Man City cùng Tottenham đã có vé đi tiếp sớm 1 lượt trận. Và rạng sáng nay Liverpool tiếp bước sau màn vùi dập Spartak Moscow 7-0 và trở thành đội bóng Anh ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League, 21 bàn.

Liverpool xác nhận việc bóng đá Anh có 5 CLB đi tiếp

Liverpool xác nhận việc bóng đá Anh có 5 CLB đi tiếp 

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, 5 đội bóng của cùng một quốc gia giành vé vào giai đoạn knock-out Champions League.

Hãy nhớ, giải đấu quyền lực như La Liga - dù các CLB Tây Ban Nha giành 5/7 chức vô địch gần nhất ở sân chơi danh giá nhất châu lục này, cũng không thể làm được.

5 đại diện của Premier League đều đã đặt chỗ ở vòng 1/8 Champions League
5 đại diện của Premier League đều đã đặt chỗ ở vòng 1/8 Champions League

Có thể người ta vẫn nghi vấn về sự dịch chuyển cán cân quyền lực bóng đá châu Âu trở lại xứ sở sương mù, nhưng sự thật bóng đá Anh đang hứa hẹn khi đón ánh bình minh của những thành công vang dội.

Điều này càng trở nên thú vị hơn khi không chỉ ở cấp CLB mà các đội tuyển ở mọi cấp độ đều gặt hái trái ngọt. 

U20 Anh giành chức vô địch thế giới

U20 Anh giành chức vô địch thế giới 

Chức vô địch U17 thế giới tại Ấn Độ mới đây là danh hiệu mới nhất mà bóng đá Anh thu lượm được trong khoảng thời gian ngắn, tiếp theo của ngôi Á quân U19 châu Âu (thua Tây Ban Nha ở loạt đá luân lưu 11 mét), vô địch giải truyền thống Toulon (thắng Bờ Biển Ngà), lọt vào bán kết U21 châu Âu (thua Đức ở loạt đá luân lưu), vô địch U19 châu Âu (thắng Bồ Đào Nha).

Trong khi đó, đội tuyển Anh giành vé đến World Cup 2018 bằng thành tích bất bại (thắng 8, hòa 2) sau khi thừa hưởng nhiều cầu thủ trẻ tài năng từ các CLB.

Đương nhiên, những thành công nói trên của bóng đá Anh không phải tự nhiên mà đến. Giống như bóng đá Đức vào đầu thiên niên kỷ, LĐBĐ Anh đã thuyết phục được các CLB Premier League tiến hành những thay đổi sâu rộng. 

Rashford là một trong những sản phẩm của thế hệ tài năng trẻ

Rashford là một trong những sản phẩm của thế hệ tài năng trẻ 

Premier League "đại tu" hệ thống đào tạo trẻ và tin tưởng rằng nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển của các cầu thủ người Anh, bao gồm việc đưa ra quy tắc phải đăng ký 8 cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong đội hình 25 người và sự ra đời của giải U23 Premier League vào năm ngoái.

Bên cạnh việc xây dựng lại vững chắc nền tảng, ưu thế tiềm lực tài chính hùng mạnh nhờ gói bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng mang về nguồn thu khổng lồ, cũng giúp các đội bóng Anh chiêu mộ hoặc giữ chân được những ngôi sao lớn để cạnh tranh tốt khi bước ra sân chơi châu lục. 

De Bruyne đang là ngôi sao sáng mà nhiều ông lớn ở châu Âu thèm muốn
De Bruyne đang là ngôi sao sáng mà nhiều ông lớn ở châu Âu thèm muốn

Coutinho, người vừa lập hat-trick đầu tiên trong màu áo Liverpool tại Champions League, đã không đến Barca sau cả một mùa Hè liên tục được ve vãn.

Tương tự, De Bruyne đang là tiền vệ toàn diện nhất châu Âu và nằm gọn trong vòng tay bao bọc của Man City dù Real cực kỳ thèm muốn. Thậm chí, nghĩ đến việc "bứng" đi bộ đôi Harry Kane - Delle Ali của Tottenham cũng là nhiệm vụ không tưởng với bất kỳ đại gia nào khác ở châu Âu lúc này.

Ngay cả Spurs cũng sở hữu những ngôi sao hàng đầu như Kane, Alli, Eriksen và đã đánh bại nhà ĐKVĐ Real ở vòng bảng mùa này
Ngay cả Spurs cũng sở hữu những ngôi sao hàng đầu như Kane, Alli, Eriksen và đã đánh bại nhà ĐKVĐ Real ở vòng bảng mùa này

Nhưng chất lượng không chỉ đến ở cầu thủ, mà các CLB và bóng đá Anh còn hưởng lợi từ việc sở hữu cả những bộ óc siêu việt nhất trên sân cỏ. Pep Guardiola - Jose Mourinho, những người đã giành 4 chiếc Cúp Champions League là sự đảm bảo về kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường này.

Trong khi đó, những HLV tài năng và cá tính, với những hệ tư duy chiến thuật mới như Antonio Conte, Juergen Klopp hay Mauricio Pochettino cũng giúp các đội bóng đá Anh thích nghi tốt hơn với bất kỳ cuộc cách mạng chiến thuật nào trong bóng đá hiện đại và không còn bị "sốc văn hóa" khi thi đấu ở mọi ngõ ngách trên khắp châu Âu.

Các CLB Anh đang là nơi hội tụ những tinh hoa của giới HLV
Các CLB Anh đang là nơi hội tụ những tinh hoa của giới HLV

5 năm sau chức vô địch cuối cùng của một đại diện từ giải Ngoại hạng, Chelsea, ở mùa 2011/12, giờ bóng đá Anh mới thấy hy vọng lớn lao cho một danh hiệu Champions League nữa.

Chỉ 4 chức vô địch trong kỷ nguyên Champions League là quá khiêm tốn với EPL - giải VĐQG đã khẳng định thương hiệu và chất lượng hàng đầu thế giới. Và nó càng trở nên "bất hợp lý" hơn nếu nhìn vào 4 chiếc Cúp Champions League gần nhất đều thuộc về các đội bóng TBN (Real, Barca).

Hãy nhớ, giờ trái tim sư tử Anh đang đập mạnh hơn bao giờ hết, để bơm đi dòng máu hưng phấn, sôi sục quyết tâm giành chiến thắng khi ánh bình minh vinh quang đã ló rạng.

Bóng đá Anh có thể mơ ngày trở lại vinh quang như khi Chelsea vô địch Champions League 2012

Bóng đá Anh sẽ tìm lại vinh quang Champions League ở mùa này

"Đây là lần đầu tiền kể từ mùa 2006/07, tất cả các đại diện của Premier League tham dự đều vượt qua vòng đấu bảng.

Mùa đó có đến 3 CLB Anh góp mặt ở bán kết. Mùa kế tiếp cũng có 3 đội bóng Anh vào bán kết và thậm chí trận CK 2007/08 chứng kiến màn so tài Chelsea - MU.

Man Utd và các ông lớn khác sắp đưa Premier League trở lại chu kỳ làm mưa làm gió tại Champions League?
Man Utd và các ông lớn khác sắp đưa Premier League trở lại chu kỳ làm mưa làm gió tại Champions League?

Tính ra giai đoạn 2005-2009 là thời kỳ vàng son của Ngoại hạng Anh khi năm nào họ cũng có một đại diện lọt vào Chung kết. Giờ bình minh vinh quang đang hé rạng trở lại với bóng đá Anh?"

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm