"Ăn mặn" Siêu kinh điển ở tứ kết Champions League?

thứ năm 16-3-2017 14:32:47 +07:00 0 bình luận
Tờ Marca vừa tính toán đưa ra tỷ lệ 42,86% khả năng xảy ra "nội chiến TBN" ở tứ kết Champions League và đương nhiên khi đó trận El Clasico được mong chờ nhất...

Tờ Marca vừa tính toán đưa ra tỷ lệ 42,86% khả năng xảy ra "nội chiến TBN" ở tứ kết Champions League và đương nhiên khi đó trận El Clasico được mong chờ nhất...

Với số lượng áp đảo các đại diện La Liga (3/8 đội), người hâm mộ nhiều khả năng sẽ chứng kiến màn "nội chiến Tây Ban Nha" ở vòng tứ kết Champions League sẽ bốc thăm vào chiều mai (18h00 giờ Việt Nam).

Đây là năm thứ 4 liên tiếp ở giải đấu cao nhất châu Âu, có đến 3 đại diện của Liga cùng vượt qua vòng 1/8. Và ở 3/4 mùa đó đều đã diễn ra màn "nội chiến TBN" ngay từ vòng tứ kết. Mùa duy nhất các đội bóng TBN tránh được cảnh này là mùa 2012/13 khi Malaga thua Dortmund còn Real và Barca đã thắng Galatasaray và PSG.

ad
8 CLB mạnh nhất châu Âu mùa này

Kể từ vòng tứ kết các đội trong cùng một quốc gia, đã đụng độ ở vòng bảng, vẫn có thể gặp nhau. Điều này dẫn đến khả năng xảy ra các cuộc “nội chiến” La Liga năm nay rất cao, giữa Atletico và Barca, derby Madrid và tất nhiên đỉnh cao nhất là El Clasico.

Cụ thể, có tới 42,86% khả năng xảy ra 1/3 cặp đấu trên xảy ra, dù thực tế nhìn lại 4 mùa vừa qua với 3 đại diện Liga tại tứ kết, tỷ lệ lên tới 75%. 

Trong lịch sử Champions League, có 17 mùa (không tính mùa này) mà từ vòng tứ kết có từ 3 đại diện trở lên của một quốc gia. 8 trong số đó xuất hiện những trận derby kiểu "huynh đệ tương tàn".

ad
Xác suất xảy ra El Clasico ở tứ kết Champions League là gần 43%

Chẳng nói đâu xa, ở tứ kết mùa trước Barca đã chạm trán nảy lửa với Atletico (thua 2-3 chung cuộc) và trận chung kết là màn derby Madrid kịch tính tới tận loạt đá luân lưu 11m và sau đó Real đăng quang.

ảnh quote"Mùa 2013/14 cũng xảy ra nội chiến TBN, khi Barca - Atletico gặp nhau tại tứ kết và Atletico thắng 2-1. Còn ở trận CK Real đã hạ Atletico 4-1 sau 120 phút nghẹt thở".anh quote

Còn 1 năm trước đó, hai đội bóng thành Madrid cũng đối đầu ngay ở vòng tứ kết này, và Real chỉ thắng với pha "ăn trộm trứng gà" của tiền đạo nhỏ con Javier Hernandez. 

 

Video trận derby Madrid tại CK Champions League 2015/16

 Atletico, Barca, Real, giữa họ tạo ra cặp đấu nào thì cũng rất hấp dẫn, nhưng đương nhiên NHM mong chờ trận El Clasico hơn hết thảy. Nếu kịch bản đó thành hiện thực, các Fans sẽ được tận hưởng 3 trận El Clasico trong 2 tháng còn lại của mùa giải, tính cả trận đấu lượt về tại Liga và cuối tháng sau.

ảnh quoteTính toán của tờ Marca

Tỷ lệ các CLB Tây Ban Nha gặp nhau: 42,86%

Tỷ lệ các CLB Tây Ban Nha không gặp nhau: 57,14%

Tỷ lệ Tây Ban Nha gặp CLB Ý ( hay Anh hoặc Pháp): 42,86%

Tỷ lệ ít nhất một đội TBN gặp 1 đội Đức: 68,57%

Tỷ lệ hai đội TBN gặp 1/2 đội Đức: 17,14%anh quote

Còn nhớ năm 2011, fan yêu bóng đá  được chiêm ngưỡng 4 trận El Clasico trong vòng 18 ngày. Khi ấy Real của HLV Jose Mourinho đụng độ Barca của Pep Guardiola tại bán kết Champions League (2 trận), tại La Liga và tại cúp Nhà Vua.

Mùa đó Barca hạ Real và đăng quang ở cả hai đấu trường chính là Liga và Champions League, trong khi Real chỉ được an ủi với chiếc Cúp nhà Vua. Giờ nếu lá phiếu bắt thăm may rủi đưa cả hai vào một cặp, rõ ràng, 3 trận El Clasico trong hơn 2 tháng sẽ là thực đơn "ngon" và đỡ "mặn" hơn nhiều so với 6 năm trước.

Liệu điều NHM đang mong chờ có thành hiện thực...

Trận El Clasico đầu tháng 12 năm ngoái

Lễ bốc thăm các trận vòng tứ kết sẽ diễn ra vào 18h00 (giờ Việt Nam) ngày thứ Sáu (17/3) tại trụ sở Nyon, Thụy Sỹ. Các trận lượt đi sẽ đá vào các ngày 11-12/4. Các trận lượt về diễn ra một tuần sau đó, 18-19/4.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm