Arsenal 0-2 Barca: "Câu thần chú" mang tên Messi

thứ tư 24-2-2016 5:40:46 +07:00 0 bình luận
Trước trận, Gabriel Paulista tiết lộ dù đã tìm ra công thức khắc chế MSN nhưng quả thật rất khó để ngăn bộ 3 này tỏa sáng. Và đúng là Arsenal đã chịu thua chỉ bởi tài năng kiệt xuất của các cá nhân bên phía Barca.

Ghi bàn 

Barca: Messi 71', 83'

Vẫn chưa thể biết được chính xác "công thức" mà Paulista nói đến ở đây là gì, nhưng nếu đúng thì đó là lối đá áp sát mà HLV Arsene Wenger đã cho các học trò sử dụng trong trận đấu lượt đi này.

Arsenal - Barcelona

Nhằm hạn chế tối đa khả năng chơi bóng kỹ thuật của đối thủ, mà đặc biệt là bộ ba Messi - Suarez - Neymar, ngay từ đầu trận Arsenal đã triển khai thế trận phòng ngự với số đông cùng lối chơi quây bắt rất rát để không cho các cầu thủ Barcelona có bất kỳ khoảng trống nào để thực hiện những pha phối hợp hay đột phá. Thường xuyên có đến 9, 10 cái bóng áo đỏ xuất hiện bên phần sân nhà khi ngay cả những Mesut Oezil và Olivier Giroud cũng đều rất tích cực tham gia công tác phòng ngự.

Cách chơi này của Pháo thủ khiến cho Barca thật sự gặp rất nhiều khó khăn và có những thời điểm đã cho thấy sự bế tắc. Khi sợi dây liên lạc với các đồng đội xung quanh bị cắt đứt và không gian chơi bóng bị xé nhỏ, những Messi, Suarez hay Neymar đã không ít lần phải tự mình cầm bóng đột phá với hy vọng tạo ra sự đột biến nhưng đều không thành công trước hàng phòng ngự tỏ ra cực kỳ kín kẽ của đội chủ nhà. Trong thế trận phải đóng vai cửa dưới, không thể phủ nhận Arsenal đã chơi một trận đấu đầy cố gắng và với tất cả khả năng của mình. Thậm chí, họ còn thiếu chút nữa đã khiến Barca phải nhận trái đắng sau những pha lên bóng chớp nhoáng. Chỉ tiếc rằng, tài năng của thủ thành Ter Stegen cùng may mắn đã giúp Barca không bị thủng lưới sau những tình huống dứt điểm của Chamberlain hay Giroud.

Và khi vận may đã ngoảnh mặt với Pháo thủ thì cũng chính là lúc đẳng cấp của các ngôi sao thượng thừa bên phía Barca lên tiếng. Xuất phát từ tình huống phản công, chỉ cần đúng 4 đường chuyền, bóng đã từ chân Neymar tìm đến địa chỉ của Messi và sau nhịp khống chế gọn gàng bằng gầm khiến Petr Cech di chuyển nghịch hướng và loại bỏ cả Nacho Monreal, tiền đạo người Argentina đã khai thông được thế bế tắc của trận đấu.

Lionel Messi

Để rồi không lâu sau đó, lại là Messi tỏa sáng khi kiếm về quả đá phạt đền với tình huống nhảy múa trong vòng cấm của đối thủ và bị Flamini, người vừa được HLV Wenger tung vào sân trước đó 2 phút (thay Coquelin) phạm lỗi. Trên chấm 11m, Messi lần thứ 2 đánh bại Cech trong trận đấu đồng thời ấn định luôn tỷ số của trận lượt đi.

Thua 2-0 trên sân nhà, cánh cửa đi tiếp với thầy trò HLV Arsene Wenger coi như đã đóng lại. Còn Barcelona, họ tiếp tục cuốn phăng mọi đối thủ trên hành trình bảo vệ ngôi vương và khẳng định mình vẫn là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch Champions League.

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin (Flamini 82'), Ramsey; Oxlade-Chamberlain (Walcott 50'), Oezil, Sanchez; Giroud (Walcott 73').

Barca (4-3-3): Ter Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Busquets, Rakitic, Iniesta; Messi, Neymar, Suarez.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm