Barca chờ duyên ghi bàn ở Cúp C1/Champions League của Coutinho

thứ ba 18-9-2018 9:05:24 +07:00 0 bình luận
Để đánh bại PSV ở trận mở màn Cúp C1/Champions League đêm nay, có lẽ Barca cũng phải cần đến cái duyên ghi bàn của Philippe Coutinho tại giải đấu này.

Để đánh bại PSV ở trận mở màn Cúp C1/Champions League đêm nay, có lẽ Barca cũng phải cần đến cái duyên ghi bàn của Philippe Coutinho tại giải đấu này.

Thống kê thú vị trước trận Champions League 2018/19: Barcelona - PSV

Phải chờ hơn 9 tháng Philippe Coutinho mới được chơi tại Cúp C1/Champions League. Khi chuyển đến Barca hồi tháng 1, do không đủ điều kiện đăng ký nên anh chỉ có thể chứng kiến các đồng đội của mình thi đấu trên khán đài.

Barca chờ duyên ghi bàn ở Cúp C1/Champions League của Coutinho - Ảnh 2.

Trước khi gia nhập Barca, Coutinho ghi 5 bàn ở vòng bảng Champions League

Sự xuất hiện của Coutinho được coi là lấp đầy vị trí mà Andres Iniesta để lại ở hàng tiền vệ, nhưng tất nhiên Barca cũng khai thác được tiềm năng ghi bàn rất lớn từ ngôi sao này. Anh đã chơi tốt ngay từ đầu, như từng thể hiện ở Liverpool.

Cùng với Firmino và Salah tạo nên chiếc đinh ba tàn phá, Coutinho đã ghi được 12 bàn thắng trong 20 trận đấu chính thức trong 3 tháng ở mùa giải cuối cùng (từ tháng 9 đến 12/2017) tại Anfield trước khi ký hợp đồng với Barca.

Barca chờ duyên ghi bàn ở Cúp C1/Champions League của Coutinho - Ảnh 4.

Coutinho ghi 12 bàn trước khi đến Barca

Đáng chú ý, ở vòng bảng Cúp C1/Champions League năm đó, Coutinho đã ghi tới 5 bàn trong 5 trận. Cầu thủ người Brazil trở thành món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất cho Barca, nơi anh ra mắt vào ngày 25/1 và kết thúc mùa giải với 10 bàn thắng trong 22 lần ra sân.

Chỉ có 4 tháng ở Barca nhưng Coutinho đã vượt qua 9 bàn thắng của Paulinho để trở thành chân sút xuất sắc thứ ba tại đây. Tính ra, trong mùa giải vừa qua, anh ghi 22 bàn trong 42 trận, một hiệu suất dự kiến sẽ tiếp tục lặp lại trong chiến dịch mới này.

Barca chờ duyên ghi bàn ở Cúp C1/Champions League của Coutinho - Ảnh 6.

Coutinho đã ghi 1 bàn ở mùa này

Tính từ tháng 5 trở lại đây, Coutinho đã có 6 bàn trong 7 trận ở cấp CLB. Bất chấp việc Ousmane Dembele được chọn để kết hợp với Messi và Suarez tạo thành bộ ba tấn công, Coutinho vẫn là một mũi nhọn tấn công lợi hại, có thể đem về cho Barca nhiều bàn thắng ở mùa này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm