Bayern chỉ "đẹp mã" là không đủ

thứ năm 28-4-2016 8:49:40 +07:00 0 bình luận
Bayern đã phải trả giá cho hiệp đầu tiên quá nghèo nàn, nhưng chính sai lầm và hiệu quả chuyển đổi thấp trong cả trận đã khiến họ phải trả giá trước Atletico.

Tỷ số 0-1 là điều bất lợi cho Bayern và có lẽ điều họ hối tiếc nhất là việc không thể tìm thấy bàn thắng tại Calderon. Tuy nhiên, ngoài cú sút xa trúng xà ngang của David Alaba thì khó tìm thấy một cơ hội rõ ràng nào hơn ở các cầu thủ khách. Đơn giản bởi khả năng chuyển đổi của Bayern ở mức thấp kinh ngạc.

Thống kê cho thấy, Bayern đã tung ra 18 pha dứt điểm, trong đó 7 đi trúng khung thành so với 11 và 5 của đội chủ nhà. Điều này chỉ ra rằng, nhà vô địch Bundesliga không những kém chính xác mà còn tỏ ra thiếu độ sắc sảo trước khung thành đối phương.  Sự thiếu tập trung trong hiệp 1 khiến Bayern phải trả giá bằng bàn thua. Sự lúng túng này cũng thể hiện qua việc có quá nhiều đường chuyền hỏng. Bayern đạt tỷ lệ chuyền chính xác 86,8% cả trận, thấp hơn mức trung bình của mình tại Champions League mùa này, điều khiến người ta nhớ đến kịch bản tương tự ở trận thua Barcelona mùa trước (83,2%).

Bayern gần như không thể tạo nguy hiểm về phía Atletico dù kiểm soát trận đấu

Nếu tỷ lệ chuyền chính xác nói trên dù sao vẫn vượt trội so với Atletico thì việc kiểm soát bóng tới 73% cũng cho thấy tính hiệu quả của Bayern là rất thấp. Nói cách khác, Bayern không thể tìm ra con đường ngắn nhất để đi đến khung thành Atletico do thiếu những cú đột phá. Minh chứng cho sự bế tắc này là việc hai cầu thủ chạy cánh Kingsley Coman và Douglas Costa không thể tìm thấy mối liên kết với các đồng đội ở phía trong. Bayern chỉ có 3 trong tổng số 20 quả tạt bóng tìm đến đúng địa chỉ, đạt tỷ lệ 15%. Robert Lewandowski vì thế mất hút ở trung tâm và không tung ra được cú đấm nào (chỉ có một cú sút trong 90 phút). Tiền đạo người Ba Lan có 43 lần chạm bóng, nhiều như Coman song việc tiếp tục triển khai tấn công hoặc thực hiện dứt điểm gặp rất nhiều khó khăn.

Chìa khóa cho thất bại tại Vicente Calderón là hiệu suất quá tệ hại và một khía cạnh tiêu biểu thể hiện ở cuộc đấu tay đôi. Bayern chỉ thắng 40,9% các cuộc quyết đấu tay đôi. Đây là tỷ lệ tồi tệ nhất của họ tại Champions League kể từ khi bắt đầu thu thập dữ liệu chi tiết từ mùa giải 2005/06. Thông số khủng khiếp được ghi nhận từ Thomas Mueller, người được HLV Guardiola tung vào sân từ phút 70. Trong 4 pha tranh chấp tay đôi, Mueller chỉ thắng 1. Điều này cũng xảy ra với Franck Ribery (28,6% thắng đối đầu) – vào sân ở phút 64 - Lewandowski (30,8), Coman (31,3) và Bernat (33,3). Tất cả đã giải thích tại sao việc kiểm soát bóng vượt trội của Bayern trở nên vô nghĩa.

Thiago cản phá nửa vời tình huống Saul đột phá và ghi bàn

Dĩ nhiên cũng không thể nhắc đến những sai lầm về phòng thủ dẫn đến bàn thua và tình huống Fernando Torres suýt nhân đôi cách biệt. Bàn thắng mà Saul ghi được xuất phát từ một chuỗi sai sót với 4 cầu thủ phải chịu trách nhiệm, trong đó Thiago Alcantara tỏ ra nửa vời trong tranh chấp, sau đó Juan Bernat, Xabi Alonso và David Alaba thất bại trong việc giải cứu.

Bayern từng bị cảnh báo bởi hiệu suất tương tự như tại Bundesliga trong thời gian gần đây và rõ ràng một đội bóng mạnh như Atletico đã không cho họ cơ hội sửa sai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm