Bayern vào hùa với người Anh tẩy chay Champions League

thứ hai 14-3-2016 18:30:26 +07:00 0 bình luận
Trước việc các CLB lớn của Anh họp kín bàn tính bỏ Champions League, Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern nói “không từ chối thảo luận vấn đề này”.

Đây là tin vui cho các đội bóng lớn Premier League, những ông chủ của Man Utd, Man City, Chelsea, Liverpool và Arsenal cách đây gần 2 tuần đã họp “thượng đỉnh” ở London bàn tính lập nên một giải đấu mới. Họ từ bỏ việc tham dự Champions League vì nhiều rắc rối khác nhau.

Bởi nếu được Bayern Munich ủng hộ, Premier League sẽ có thêm một đồng minh làm nền tảng cho thành quả từ ý tưởng lập giải mới. Để thành công, European Super League sẽ không chỉ là những cái tên CLB của Anh, thay vào đó phải có những CLB tên tuổi từ các quốc gia khác, nhất là Real Madrid, Barca, Juventus và Bayern Munich.

Bayern vào hùa với người Anh tẩy chay Champions League

Ngũ đại gia Premier League đã họp kín cho ý tưởng lập giải mới cách đây gần 2 tuần

“UEFA hiện có 2 cuộc chơi, Europa League và Champions League, sẽ rất hữu ích và cần thiết nếu có thêm một sân chơi nữa để tăng sự cạnh tranh. Tôi rất đón nhận ý tưởng sáng lập thêm giải đấu, bởi vì tương lai của bóng đá. Tôi là người luôn nghĩ đến triển vọng của bóng đá sau này. Tôi sẵn sàn ngồi vào thảo luận về việc thành lập giải mới”, Karl-Heinz Rummenigge thẳng thắn.

Một trong những lý do Karl-Heinz Rummenigge ủng hộ việc lập giải mới là tiền bản quyền dành cho CLB của ông sẽ tăng lên. Nhất là khi hiện nay, Bundesliga là sân chơi có nguồn thu bản quyền thấp nhất trong số 5 giải lớn của châu Âu. Trong khi đó, với UEFA thì nó thêm lời cảnh báo nữa cho sự biến mất của Champions League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm