Champions League chính là “canh bạc cuối” của Pellegrini

thứ tư 24-2-2016 16:35:19 +07:00 0 bình luận
Đấu trường Champions League sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Manuel Pellegrini cứu vãn danh dự trước khi chia tay Manchester City vào mùa Hè năm nay.

Cuối tuần vừa rồi, vị chiến lược gia người Chile đã quyết định sử dụng đội hình trẻ trong trận gặp Chelsea tại FA Cup. Kết quả chung cuộc, The Citizens để thua tan tác với tỷ số 1-5 và phải nói lời tạm biệt FA Cup. Còn HLV Pellegrini, đã đạt được mục đích… giữ sức cho các trụ cột trước thềm chuyến hành quân đến Ukraine đêm nay, để chạm trán Dinamo Kiev trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League.

Champions League chính là “canh bạc cuối cùng” của Pellegrini

Man City vừa để thua tan tác 1-5 trước Chelsea tại FA Cup

Về mặt lý thuyết, sự hy sinh theo kiểu “lùi một bước để tiến hai bước”, sẵn sàng buông bỏ mặt trận FA Cup để tập trung cho Champions League là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Mặc dù vậy, sau khi chứng kiến cái cách Man City như thể “đầu hàng vô điều kiện” trước Chelsea cách đây vài ngày, có lẽ cũng chẳng nhiều người dám đặt niềm tin vào việc đội bóng thành Manchester sẽ làm nên bất ngờ ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Điều đáng nói là xét trong bối cảnh hiện tại, ngay cả khi The Citizens đang sở hữu một bộ khung lực lượng không hề yếu chút nào thì thầy trò HLV Pellegrini vẫn bị đánh giá thấp hơn nhiều so với những “ông kẹ” khác ở lục địa già, tiêu biểu như Barca, Real hay Bayern chẳng hạn. Thậm chí, nếu như không cẩn thận thì chuyến hành quân đến sân của Dinamo Kiev đêm nay cũng tiềm ẩn không ít rủi ro đối với Man xanh.

Trên thực tế, lối chơi của đội bóng thành Manchester là hết sức đơn điệu kể từ đầu mùa đến giờ. Thời điểm hiện tại, khi mà các trụ cột lâu năm bên phía Man City như David Silva, Yaya Toure hay Vincent Kompany ngày càng sa sút phong độ nghiêm trọng do những gánh nặng tuổi tác, cộng thêm những ca chấn thương dai dẳng liên tục hoành hành, HLV Pellegrini cũng gặp vô vàn khó khăn trong vấn đề lựa chọn nhân sự nói chung.

Liên tiếp trong cả hai trận gần nhất ở Premier League, The Citizens đều bị các đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Leicester City và Tottenham Hotspur lần lượt đánh bại (1-3, 1-2) một cách hết sức thuyết phục, mà nguyên nhân then chốt chính là bởi sự yếu kém về mặt tinh thần cũng như nguồn động lực chiến đấu đã trở nên cạn kiệt. Rõ ràng, thông tin về việc Pep Guardiola chuẩn bị cập bến sân Etihad vào tháng Sáu tới đây đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của phần lớn các cầu thủ The Citizens.

Champions League chính là “canh bạc cuối cùng” của Pellegrini

HLV Pellegrini đã chấp nhận mạo hiểm dồn sức cho đấu trường Champions League

Đặt trong hoàn cảnh như vậy, cũng thật khó tin là tập thể Man xanh sẽ chấp nhận đồng lòng cống hiến vì mục tiêu chung là nhiệm vụ “cứu vãn danh dự” cho HLV Pellegrini. Hơn lúc nào hết, thay vì nghĩ đến chuyện đá bóng, có lẽ các trụ cột bên phía đội bóng thành Manchester đang tự hoài nghi về tương lai của chính bản thân mình. Thậm chí, ngay cả vị chiến lược gia người Chile, dường như cũng không còn cảm thấy bất kỳ một niềm tin nào tại sân Etihad, cho dù là mỏng manh nhất.

Chính bởi vậy, quyết định tập trung toàn bộ sức lực cho mặt trận Champions League của nhà cầm quân 62 tuổi, xét đơn thuần chỉ là một canh bạc, một giải pháp mang tính chất “đường cùng” mà Pellegrini cũng tự cảm giác được rằng, nhiều khả năng ông sẽ thất bại. Có thể chưa phải là đêm nay, nhưng sẽ là một ngày nào đó, rất gần…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm