Chelsea và nỗi lo hàng thủ trước thềm cuộc tái đấu PSG

thứ ba 8-3-2016 13:51:10 +07:00 0 bình luận
Sự vắng mặt của trung vệ John Terry đang trở thành bài toán hết sức nan giải đối với hàng phòng ngự Chelsea trước thềm cuộc tái đấu PSG đêm mai.

Trong một diễn biến mới nhất, bộ phận y tế The Blues đã xác nhận thủ quân người Anh sẽ không kịp bình phục chấn thương gân khoeo để trở lại ở cuộc tiếp đón PSG thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng ngày kia. Cộng thêm việc tài năng trẻ Kurt Zouma phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, đồng nghĩa rằng HLV Guus Hiddink cũng chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất là sử dụng bộ đôi Ivanovic-Cahill cho hai vị trí trung vệ bên phía Chelsea.

Chelsea và nỗi lo hàng thủ trước thềm cuộc tái đấu PSG

Ivanovic và Cahill không phải cặp trung vệ đáng tin cậy

Dễ dàng nhận thấy, cả Branislav Ivanovic lẫn Gary Cahill đều không phải những phương án thực sự đáng tin cậy. Thời điểm hiện tại, sức ép về mặt tuổi tác chính là nguyên nhân khiến cho hai cầu thủ này sa sút phong độ đáng kể so với vài năm về trước. Cách đây gần hai tuần, Chelsea cũng vừa phải đón nhận thất bại 1-2 trên sân Parc des Princes của PSG sau khi bộ đôi trung vệ “lão tướng” Ivanovic-Cahill mắc sai lầm trực tiếp ở tình huống để Edinson Cavani thoát xuống ghi bàn quyết định cho nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Về mặt lý thuyết, Ivanovic và Cahill đều là những hậu vệ giàu kinh nghiệm, sở hữu lối chơi mạnh mẽ cũng như khả năng không chiến tốt. Mặc dù vậy, sự chậm chạp trong các tình huống xử lý cá nhân mới chính là nhược điểm quyết định khiến hai cầu thủ bên phía The Blues khó lòng duy trì được sự ổn định cần thiết, đặc biệt là ở những thời điểm quan trọng. Xét trên khía cạnh này, John Terry lại là mẫu trung vệ quyết đoán và tập trung hơn hẳn. Thiếu vắng đi thủ quân người Anh do chấn thương, đương nhiên đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc tiếp đón PSG tới đây.

Cần phải nhấn mạnh rằng, cả Zlatan Ibrahimovic cũng như Edinson Cavani đều là những trung phong cực kỳ toàn diện. Chưa kể, đội bóng đến từ thủ đô Paris còn sở hữu nhiều “ngòi nổ” chơi kỹ thuật và sáng tạo phía sau như Angel di Maria, Lucas Moura, Javier Pastore hay Marco Verratti chẳng hạn… Chính bởi vậy, trong trường hợp bộ đôi trung vệ của Chelsea không giữ được sự tập trung cần thiết, thầy trò HLV Hiddink chắc chắn sẽ phải trả giá đắt, bất chấp việc được thi đấu ngay trên sân nhà.

Chelsea và nỗi lo hàng thủ trước thềm cuộc tái đấu PSG

Baba Rahman (phải) sa sút trong thời gian gần đây

Mặt khác, sau khi Ivanovic được kéo vào trung tâm hàng phòng ngự, đồng nghĩa rằng Cesar Azpilicueta sẽ chuyển sang chơi bên hành lang cánh phải, một khoảng trống bên cánh trái tuyến dưới The Blues cũng nhanh chóng xuất hiện. Công bằng mà nói, Baba Rahman đã thể hiện tương đối tốt trong trận lượt đi trên đất Pháp. Thế nhưng, cầu thủ người Ghana đang bắt đầu bộc lộ những dấu hiệu sa sút ở giai đoạn gần đây, tiêu biểu nhất chính là tình huống chuyền bóng hỏng dẫn đến bàn thua bên phía Chelsea trong trận gặp Southampton hôm 27/2 vừa rồi.

Trên thực tế, tài năng trẻ Kenedy cũng có thể được xem là một giải pháp lựa chọn dành cho Hiddink. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng vị trí sở trường của ngôi sao người Brazil vốn dĩ là một tiền vệ tấn công hoặc tiền vệ cánh thuần túy. Do đó, cũng chẳng ai dám đảm bảo Kenedy sẽ từ bỏ được “thói quen” dâng cao để giữ vị trí bên hành lang cánh trái. Chưa kể, Eden Hazard hay Pedro Rodriguez cũng không phải những cầu thủ thường xuyên chịu khó lùi về hỗ trợ phòng ngự cho tuyến dưới. Điều này rõ ràng là quá mạo hiểm trước một đối thủ hàng đầu châu lục như PSG.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm