Chỉ số ở Barca cho thấy Griezmann không khá hơn Coutinho

Dịch Phong
thứ ba 5-11-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Barca mua Griezmann với kỳ vọng tiền đạo người Pháp sẽ kết hợp thành công với Messi và Suarez, nhưng thực tế là Griezmann không khá hơn Coutinho.

Barca đã mua Antoine Griezmann trước khi đẩy Philippe Coutinho sang Bayern Munich theo dạng cho mượn. Bởi vậy, dù Barca không mua Griezmann với ý định thay thế Coutinho thì việc mọi người so sánh 2 cầu thủ cùng thi đấu tại một vị trí là không thể tránh khỏi.

Chỉ số ở Barca cho thấy Griezmann không khá hơn Coutinho

Coutinho sang Bayern Munich sau khi Griemann về Barca

Việc Luis Suarez được “đóng đinh” cho vị trí tiền đạo buộc Griezmann phải từ bỏ vị trí sở trường để chuyển sang đá cánh. Nhưng thành tích hiện tại của tiền đạo người Pháp rất nghèo nàn. Thậm chí, nếu đặt lên bàn cân so sánh, Griezmann không hề tốt hơn cầu thủ bị anh đẩy khỏi sân Nou Camp là Coutinho.

Thời gian thi đấu của Griezmann tại Barca trong 11 trận đầu tiên tương đương với Coutinho trong 11 trận đầu ở mùa trước. Tiền đạo người Pháp có 1.047 phút trên sân, trong khi con số của Coutinho là 1.080 phút (trong mùa thứ hai khoác áo Barca). Cả Griezmann và Coutinho đều có 4 bàn thắng, 3 kiến tạo.

Chỉ số ở Barca cho thấy Griezmann không khá hơn Coutinho

Griezmann chưa đáp ứng kỳ vọng của BHL Barca

Nhiều người có thể “bênh vực” Griezmann bị xếp chơi không đúng vị trí sở trường như Coutinho, nhưng cựu tiền đạo Atletico Madrid vẫn có đóng góp tích cực cho nhiệm vụ... phòng ngự nhiều hơn Messi và Suarez, mới nhất là màn trình diễn trước Levante.

Nhưng thực tế là Griezmann chỉ có 34 lần thu hồi bóng cho Barca kể từ đầu mùa, nhiều hơn 2 lần so với thành tích của Coutinho trong cùng khoảng thời gian mùa trước.

Với chỉ số ngang bằng nhau về thời gian thi đấu, số lượng bàn thắng, kiến tạo và thu hồi bóng, Coutinho chỉ có lợi thế hơn Griezmann khi được phép tham gia tấn công nhiều hơn, thực hiện 21 cú sút về phía khung thành đối thủ so với 17 lần của Griezmann.

Chỉ số ở Barca cho thấy Griezmann không khá hơn Coutinho

Griezmann có thể kết hợp thành công với Messi và Suarez?

Nhưng về tổng thể, Griezmann đang khiến nhiều CĐV Barca nhớ lại hình ảnh thất bại của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng. Bởi vậy, tiền đạo người Pháp cần sớm thích nghi ở vai trò mới để tránh giẫm vào vết xe đổ của Coutinho.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm