Chung kết Champions League: Sức ép là chuyện nhỏ

thứ năm 26-5-2016 9:42:58 +07:00 0 bình luận
Có tới 19 thành viên của cả Real Madrid lẫn Atletico Madrid đều sớm quen với không khí của các trận đấu lớn, không chỉ chung kết Champions League.

Có tới 19 thành viên của cả Real Madrid lẫn Atletico Madrid đều sớm quen với không khí của các trận đấu lớn, không chỉ chung kết Champions League.

Vì vậy, đừng bất ngờ nếu cả Real Madrid lẫn Atletico Madrid đều nhập cuộc đầy tự tin tại Milan vào đêm thứ Bảy tới, hứa hẹn một diễn biến sôi động hơn hẳn so với Lisbon 2014. Cụ thể ở Real Madrid, hiện có 12 cầu thủ từng tham dự các trận tranh ngôi vô địch, tương tự 7 đồng nghiệp đang khoác áo Atletico Madrid.

Nổi bật nhất bên phía Real Madrid không phải Cristiano Ronaldo, mà lại là Sergio Ramos. Trung vệ này có lẽ là người hiếm hoi ở cả hai đội từng trải qua cảm giác phấn khích đăng quang tại Champions League, World Cup và EURO.

Hiện đeo băng thủ quân Real Madrid, Sergio Ramos ắt hẳn sẽ là một trong những cầu thủ đáng chú ý nhất tại Milan sắp tới, phần nào còn do cách nay 2 năm tại Lisbon, anh chính là tác giả của cú đánh đầu san bằng cách biệt ngay phút cuối giờ thi đấu chính thức để kéo “Kền kền trắng” trở lại từ cõi chết, đồng thời lôi tuột Atletico Madrid xuống địa ngục đúng lúc thầy trò Diego Simeone tin rằng họ vừa thấy được cổng Thiên đường.

Nổi bật nhất bên phía Real Madrid không phải Cristiano Ronaldo, mà lại là Sergio Ramos.

Nổi bật nhất bên phía Real Madrid không phải Cristiano Ronaldo, mà lại là Sergio Ramos.

Ngược lại, Milan 2016 hứa hẹn trở thành một ngày đặc biệt đối với một cầu thủ được xem như biểu tượng của Atletico Madrid, nhưng lại chưa từng giành được danh hiệu cao quý nào với đội bóng đào tạo anh thành tài. Đấy là Fernando Torres, ngôi sao từng vô địch Champions League và Europa League nhưng trong màu áo Chelsea, cũng như không kém Sergio Ramos với các ngôi vô địch World Cup và EURO.

Nhưng bây giờ đối với Fernando Torres, không còn gì tuyệt hơn là giành ngôi vô địch Champions League cho Atletico Madrid để hoàn tất sự nghiệp thật trọn vẹn.

Nếu Fernando Torres là một dị biệt ở Atletico Madrid thì tại Real Madrid, Toni Kroos cũng thuộc kiểu “khác loại”. Tiền vệ người Đức đến Madrid sau khi CLB Hoàng gia TBN giành ngôi vô địch Cúp C1/Champions League lần thứ 10. Dù vậy, Toni Kroos sớm có kinh nghiệm đá chung kết Champions League do từng là bại tướng trong màu áo Bayern Munich năm 2012 rồi trở thành người chiến thắng vào năm 2013, cho dù không được vào sân thi đấu.

Ngoài ra, tuyển thủ Đức này còn sắm vai trò quan trọng trên đường đến ngôi vô địch World Cup 2014 của ĐTQG. Trận chung kết sắp tới tại Milan chỉ là một cơ hội khác để anh sưu tập thêm danh hiệu lớn.

Ngoài Sergio Ramos và Toni Kroos, Real Madrid hiện còn 10 thành viên khác từng góp mặt trong ngày lập cú La Decima (chức vô địch C1/Champions League thứ 10) hồi tháng 05/2014, cho dù không phải tất cả đều đá chính.

Họ bao gồm Dani Carvajal, Luka Modric, Karim Benzema, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo và Raphael Varane (hiện nghỉ đá do chấn thương) được đá chính, Marcelo cùng Isco được tung vào sân thay người, còn Pepe và Alvaro Arbeloa phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị suốt trận.

HLV Diego Simeone hiện còn trong tay 6 cựu binh từng thua tại Lisbon 2014.

HLV Diego Simeone hiện còn trong tay 6 cựu binh từng thua tại Lisbon 2014.

Về phía Atletico Madrid, HLV Diego Simeone hiện còn trong tay 6 cựu binh từng thua tại Lisbon 2014, cụ thể gồm có Filipe Luis, Diego Godin, Juanfran, Koke, Gabi và Tiago vừa trở lại sau thời gian chấn thương.

Thậm chí trước đó, nhiều người trong số này từng có kinh nghiệm thắng Bilbao ở chung kết Europa League 2012 tại Bucharest. Đấy là chưa kể trong số này, Diego Godin đang là thành viên duy nhất của cả hai đội từng vô địch Copa America.

Với quá nhiều thành viên từng trải nghiệm sức ép ở trận đấu quan trọng nhất của giải đang chơi cho cả hai đội, Real Madrid và Atletico Madrid biết phải làm thế nào để phát huy hết tiềm năng để biến trận đấu tại Milan trở thành một trong những chung kết Champions League đặc sắc. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm