Chung kết Champions League: Real Madrid đắt gấp… 5 lần Atletico

thứ năm 26-5-2016 13:19:02 +07:00 0 bình luận
Thêm một chi tiết “mất cân đối” nữa vừa được chỉ ra giữa Real Madrid và Atletico trước khi hai đội dự trận chung kết Champions League cuối tuần này.

Thêm một chi tiết “mất cân đối” nữa vừa được chỉ ra giữa Real Madrid và Atletico trước khi hai đội dự trận chung kết Champions League cuối tuần này.

Đó là tiêu chí giá trị của mỗi đội bóng. Theo kết quả khảo sát, nghiên cứu và đánh giá của KPMG - một trong bốn hãng kiểm toán lớn nhất thế giới, Real Madrid đang ngự ở vị trí số 1 trên BXH gồm 32 CLB được định giá đắt nhất ở châu Âu.

Cụ thể, KPMG định giá Real ở mức 2,905 tỷ euro. Trong khi đó, Atletico chỉ xếp thứ 14 với mức giá 592 triệu euro, tức thậm chí còn xếp dưới những CLB như Schalke hay Tottenham Hotspur.

Thực tế, việc Real Madrid là CLB đắt giá nhất thế giới chẳng phải vấn đề cần bàn cãi. Cách đây 2 tuần, tạp chí danh tiếng Forbes của Mỹ cũng xếp Real ở vị trí số 1 trong Top 10 CLB bóng đá giàu có nhất. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Forbes xếp Real trên đỉnh. Khi đấy Forbes thậm chí còn định giá Real ở mức 3,316 tỷ euro. Và đương nhiên hàng xóm Atletico không thể bén mảng vào Top 10 của Forbes.

CK Champions League: Real Madrid đắt gấp… 5 lần Atletico

Tất nhiên, giữa Forbes với KPMG có những tiêu chí đánh giá khác nhau. Với hãng kiểm toán khổng lồ KPMG, các tiêu chí họ nhắm đến khi đánh giá một đội bóng bao gồm: Doanh thu (tính trong 2 mùa 2013/14, 14/15), lợi nhuận (tỷ lệ doanh thu/tiền lương tối thiểu trong 2 năm), độ phổ biến thương hiệu (tỷ lệ người theo dõi qua các phương tiện truyền thông xã hội), tiềm năng thể thao (giá trị đội hình) và tài sản sở hữu (CLB có sân vận động riêng hay không).

Với Real, họ sở hữu một trong những SVĐ tiện nghi, to và đẹp nhất bậc nhất châu Âu. Đương nhiên nó đóng góp đáng kể cho doanh thu CLB với khoản tiền bán vé.

Nhìn vào giá trị đội hình, Real và kình địch Barcelona luôn so kè ở vị trí đắt nhất thế giới trong nhiều năm qua. Còn xét về độ phổ biến trên mạng xã hội, thống kê của Total Sportek cách đây 1 tháng chỉ ra rằng Real và Barca đang dẫn đầu khi mỗi đội đã vượt mốc 100 triệu người theo dõi chỉ tính qua 2 trang mạng phổ biến là Facebook và Twitter. Sau cùng, về khoản doanh thu, Real cũng vô đối.

CK Champions League: Real Madrid đắt gấp… 5 lần Atletico

Hồi đầu năm nay hãng kiểm toán lớn hàng đầu thế giới, Deloitte đã công bố danh sách 20 CLB có doanh thu cao nhất ở mùa giải trước, 2014/15. Khi đó Real ở vị trí quán quân với mức 584,5 triệu euro. Còn Barca xếp thứ 2 với mức 568,2 triệu euro, trong khi Man Utd xếp thứ 3 với mức 526,4 triệu euro. Đáng nói, đây là năm thứ 11 liên tiếp Real ngự trên đỉnh BXH doanh thu theo mùa của Deloitte.

Một chi tiết thu hút sự chú ý khi ấy đó là chuyên gia của Deloitte dự báo Man Utd có thể chiếm ngôi của Real vào năm 2017 và “Quỷ đỏ” có thể là CLB đầu tiên vượt mốc 600 triệu euro doanh thu trong một mùa.

Thực tế, trong BXH giá trị 32 CLB hàng đầu châu Âu mà KPMG vừa công bố, Man Utd cũng đang chia sẻ ngôi vị số 1 với Real, khi “Quỷ đỏ” cũng được định giá 2,905 tỷ bảng.

Xem ra, trận chiến cho ngôi vị “CLB giá trị số 1 thế giới” giữa Real và Man Utd sẽ còn rất khốc liệt. Và Real thừa hiểu những danh hiệu, cụ thể là chức VĐ Champions League cuối tuần này, là nhân tố quan trọng để họ giữ vững ngai vàng trước sự nhăm nhe xâm chiếm của “Quỷ đỏ”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm