Cúp C1 châu Âu chứng kiến sao trẻ mới làm nên lịch sử với hat-trick từ sau Rooney

Gia Bảo
thứ tư 18-9-2019 0:30:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo trẻ của Salzburg, Haland đã làm nên lịch sử ở Cúp C1 khi trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên từ sau Wayne Rooney từ 2004 lập hat-trick trong hiệp 1.

Erling Braut Haland đã đi vào lịch sử Cúp C1 trong ngày ra mắt ở đấu trường này. Tiền đạo 19 tuổi người Na Uy trở thành cầu thủ đầu tiên trong suốt chiều dài 27 năm của Champions League ghi được 3 bàn thắng trong hiệp 1 (phút 2, 34 và 45).

Haland lập một hat-trick trong chiến thắng 6-2 của Salzburg trước Genk ở lượt trận mở màn vòng bảng và cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn tại giải đấu. Được biết, anh từng ghi 9 bàn vào lưới Honduras ở World Cup U20 vừa qua.

Cúp C1 châu Âu chứng kiến sao trẻ mới làm nên lịch sử với hat-trick từ sau Rooney

Haland lập hat-trick ở Cúp C1 trong hiệp 1

Những con số của Haland còn thực sự đáng kinh ngạc hơn nếu biết rằng, ở World Cup U20 vừa qua, anh là chân sút hàng đầu của giải đấu và được nhớ đến nhiều nhất khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 9 bàn trong một trận đấu tại World Cup ở bất kỳ hạng mục nào.

Trong 9 trận đấu với CLB của mình, Haland đã ghi được 17 bàn thắng. 3 bàn trước Genk là cú hat-trick thứ tư của anh từ đầu mùa giải tới nay, điều khiến người hâm mộ kinh ngạc.

Tiền đạo người Na Uy là con trai của cựu cầu thủ của Leeds, Nottingham và Man City, Alf-Inge Haland. Anh đã ra mắt với đội Na Uy ở vòng loại Euro 2020 nhưng không ghi được bàn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm