Duyên nợ của Klopp trước Bayern Munich thế nào khi gặp Liverpool ở vòng 1/8 Champions League?

thứ hai 17-12-2018 20:08:24 +07:00 0 bình luận
Lá thăm đưa Liverpool gặp Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League cũng có nghĩa là sẽ tái hiện mối duyên nợ của Jurgen Klopp trước kình địch này.

Lá thăm đưa Liverpool gặp Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League cũng có nghĩa là sẽ tái hiện mối duyên nợ của Jurgen Klopp trước kình địch này.

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League 2018/19

Trước khi dẫn dắt Liverpool, Klopp từng có thời gian dài làm việc cho Mainz và Dortmund nên việc đụng độ Bayern Munich trở thành chuyện "như cơm bữa".

Duyên nợ của Klopp trước Bayern Munich thế nào khi gặp Liverpool ở vòng 1/8 Champions League? - Ảnh 2.

Klopp nhiều lần đụng độ Bayern Munich khi còn dẫn dắt Dortmund

Tuy nhiên, rõ ràng đây chính là đối thủ đáng sợ nhất cho Klopp trong sự nghiệp cầm quân của mình. Minh chứng ở chỗ, không có đội bóng nào mà ông kiếm được số điểm trung bình thấp như khi gặp Bayern Munich, với 1,07 điểm/trận.

Tính đến nay, sau 29 lần đụng độ với Bayern Munich, các đội bóng của Klopp (Mainz và Dortmund) chỉ thắng được vỏn vẹn 9 lần, còn lại hòa 4 và thua tới 16.

Trong số này, có 9 cuộc đối đầu theo thể lực loại trực tiếp, Klopp thắng 4 và thua 5.

Với Dortmund, Klopp cùng Dortmund thắng 5-2 ở trận chung kết Cúp Đức mùa giải 2011/12. Chỉ vài tháng sau, Bayern Munich đáp lại bằng tỷ số 2-1 ở trận tranh Siêu Cúp Đức.

Duyên nợ của Klopp trước Bayern Munich thế nào khi gặp Liverpool ở vòng 1/8 Champions League? - Ảnh 4.

Bayern luôn là đối thủ khó khăn cho Klopp

Bước sang mùa giải 2012/13, đội bóng của Klopp bị Bayern Munich loại tại vòng tứ kết Cúp Đức, tiếp theo là thất bại đau đớn ở trận chung kết Champions League.

Dortmund còn có thêm 2 lần đánh bại CLB xứ Bavaria ở Siêu Cúp và thua 1 ở chung kết Cúp Đức. Trước khi chia tay, Klopp cùng đội quân vàng - đen thắng kỳ phùng địch thủ này 3-1 tại bán kết Cúp Đức.

Duyên nợ của Klopp trước Bayern Munich thế nào khi gặp Liverpool ở vòng 1/8 Champions League? - Ảnh 5.

Klopp sẽ gặp lại Bayern sau gần 4 năm nhưng lần này dẫn dắt Liverpool

Bây giờ, sau gần 4 năm, Klopp sẽ gặp lại đối thủ nhiều duyên nợ Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League với thách thức rất lớn để tái hiện chặng đường lọt vào chung kết mùa trước cùng Liverpool.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm