Champions League – 01h45 ngày 04/05, Bayern – Atletico: Pep "chết" chắc!

thứ ba 3-5-2016 8:49:45 +07:00 0 bình luận
Từ mùa 2008/09, 12/14 đội đá chung kết Champions League đều chơi lượt về vòng bán kết trên đất khách. Tuy nhiên, ưu thế của Atletico không chỉ có như vậy.

Pep Guardiola e rằng sắp… "chết"! Bởi cách nay mấy ngày, chính HLV này từng tuyên bố nếu Atletico loại Bayern, NHM có quyền giết ông! Ngặt nỗi là bây giờ, nguy cơ ấy xem ra thật chẳng nhỏ. Bayern buộc phải trở lại với lối chơi tấn công mà tất cả đều biết nhằm khuất phục sở trường phòng ngự khét tiếng của người TBN.

Đấy không phải hoàn cảnh lý tưởng cho “Hùm xám” ở lượt về, khi họ đang thua 0-1. Vì muốn kéo dãn hàng thủ Atletico để ép đối phương mắc sai lầm, giải pháp hiệu quả nhất dường như chẳng phải Tiki-taka chủ trương cầm bóng chắc, áp sát đối thủ khi không bóng và dùng kỹ thuật để xuyên phá hàng phòng ngự đối phương, mà phương án lý tưởng nhất ắt hẳn là nhường bóng cho Atletico để đối phương tấn công. Bởi như Jose Mourinho từng phân tích, chỉ có đội tấn công mới lộ ra sơ hở.

Pep Guardiola chỉ còn một phương án chống Atletico.

Pep Guardiola chỉ còn một phương án chống Atletico.

 Nhưng giờ đây, phương án “B” của Pep Guardiola khó có đất “dụng võ”, nên điều cần phải làm chỉ còn là tung ra đội hình mạnh nhất ở từng vị trí, nghĩa là Thomas Mueller sẽ trở lại hỗ trợ cho Robert Lewandowski do họ cùng nhau đã ghi tới 70 bàn ở mọi giải. Thomas Muller quay về đội hình chính còn có nghĩa lối chơi của “Hùm xám” sẽ nhanh hơn, hứa hẹn tạo nhiều cơ hội ăn bàn hơn, nhưng đồng thời cũng có nguy cơ lọt lưới hơn.

Trong bối cảnh ấy, thông tin thủ quân Diego Godin (Atletico) kịp bình phục chắc chắn là điều cuối cùng mà những người xứ Bavaria muốn nghe. Đơn giản vì chỉ riêng sự hiện diện của Savic vốn dĩ chẳng là chuyện tốt lành gì cho chủ sân Allianz Arena do chỉ cần trung vệ này đá chính là Atletico chưa thua ở mùa 2015/16! Tăng cường thêm Diego Godin chỉ càng khiến hàng thủ khách kiên cố hơn do trong 12 trận qua có trung vệ này, Atletico giữ sạch lưới tới 10 lần và chỉ lọt lưới khi gặp những người xứ Catalan (Barcelona ở Champions League và Espanyol tại La Liga).

Năng lực phản công của Atletico rất đáng gờm.

Năng lực phản công của Atletico rất đáng gờm.

 Giữa lúc dàn công mạnh của Bayern chưa chắc làm được gì trước hàng thủ ngoan cường của Atletico, hàng thủ lỏng lẻo của “Hùm xám” cần cảnh giác trước khả năng phản công của khách. Thật ra, Bayern đã nhận thấy sự nguy hiểm ấy từ lượt đi, khi Fernando Torres dứt điểm bật cột và Antoine Griezmann buộc Manuel Neuer phải trổ tài cứu thua. Dĩ nhiên là lần này, Bayern sẽ yên tâm hơn do Jerome Boateng trở lại.

Vấn đề chỉ là sau hơn 2 tháng điều trị chấn thương, Jerome Boateng có thích hợp để dự trận cầu lớn như thế này hay không, khi chỉ cần bất cứ trục trặc nào xảy ra, đường đến chung kết sẽ càng xa tầm với của “Hùm xám” do để Atletico chiếm ưu thế ghi bàn trên sân đối phương. Đúng là ý chí Đức từng giúp Bayern quật khởi ngoạn mục trước Juventus, nhưng rõ ràng là chẳng phải lúc nào "Hùm xám" cũng đủ sức vượt qua nghịch cảnh khi bộ khung của họ không thuần túy Đức với 1 trung vệ người TBN, 1 tiền vệ trụ người Chile, 1 tiền vệ giữa  người TBN và tiền đạo cắm người Ba Lan.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm