Haaland đạt chỉ số tốt hơn Messi và Ronaldo khi ra mắt Cúp C1

Hoàng Hà
thứ năm 20-2-2020 5:15:30 +07:00 0 bình luận
Erling Haaland có thể tự hào khi đạt được những chỉ số tốt hơn cả Lionel Messi lẫn Cristiano Ronaldo khi ra mắt ở Cúp C1.

Haaland hiện đã ghi được 11 bàn sau 7 trận cho Dortmund, nhiều nhất trong 5 giải hàng đầu châu Âu kể từ khi ra mắt vào tháng 1.

Anh cũng có 10 bàn thắng ở Champions League mùa này và chỉ là cầu thủ tuổi teen thứ hai đạt tới con số đó sau Kylian Mbappe của PSG.

Haaland đạt chỉ số tốt hơn Messi và Ronaldo khi ra mắt Cúp C1

Haaland cần trung bình 41 phút để ghi một bàn cho Dortmund

Để có 10 bàn nói trên, Haaland đã nhanh hơn gấp bốn lần so với bất kỳ cầu thủ nào trong lịch sử giải đấu, nghĩa là vượt xa những siêu sao như Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Thống kê cho thấy, Messi chỉ ghi được 2 bàn ở Cúp C1 trong 10 lần ra sân trong giai đoạn này của sự nghiệp, còn Ronaldo không thể có pha lập công nào trong 5 lần xuất hiện ở cúp châu Âu.

Tính đến nay, Haaland cứ trung bình 41 phút lại ghi một bàn sau khi ra sân hơn 450 phút trong màu áo Dortmund, điều giúp anh giành giải cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga tháng 1.

Haaland đạt chỉ số tốt hơn Messi và Ronaldo khi ra mắt Cúp C1

Haaland chỉ cần trung bình 46 phút để ghi một bàn ở Cúp C1

Với Cúp C1, tiền đạo sinh năm 2000 này chỉ cần trung bình 46 phút để ghi một bàn. Ở cùng độ tuổi, Messi là 309 phút, Raul 120 phút, Shevchenko 126 phút, Benzema 63 phút.

Dù hiện là cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Champions League nhưng Haaland cho rằng anh vẫn còn nhiều điều phải làm để tiến bộ hơn.

“Tôi rất vui về giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu (gặp PSG), nhưng cảm thấy mình có thể làm tốt hơn rất nhiều. Tôi phải chơi tốt hơn ở cấp độ này, tôi phải làm việc chăm chỉ để cải thiện”, anh nói.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm