Haaland lại lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Cúp C1 cùng Salzburg

Hoàng Hà
thứ năm 28-11-2019 0:00:13 +07:00 0 bình luận
Erling Haaland thêm một lần nữa được nhắc đến khi anh tiếp tục lập kỷ lục ở Cúp C1 với bàn thắng cho Salzburg trước Genk.

Haaland vào sân từ ghế dự bị và chỉ cần 25 phút để có bàn thắng thứ tư cho Salzburg trước Genk ở lượt trận thứ 5 Cúp C1, qua đó vẫn nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8.

Pha lập công này có nghĩa, Haaland trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên trong lịch sử Cúp C1/Champions League ghi bàn trong 5 trận liên tiếp của giải đấu.

Haaland lại lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Cúp C1 cùng Salzburg

Haaland ghi bàn 5 trận liên tiếp ở Cúp C1

Trước đó, chỉ có 2 cầu thủ làm được điều tương tự là Alessandro Del Piero và Diego Costa nhưng tất nhiên Haaland trẻ hơn rất nhiều khi anh mới 19 tuổi.

Dù chỉ góp mặt trên sân 30 phút nhưng Haaland đã ghi 1 bàn và thực hiện 1 pha kiến tạo cho Hwang Hee-Chan, giúp Salzburg thắng 4-1.

Với hat-trick trước Genk ở lượt đi, 1 bàn vào lưới Liverpool, 2 trước Napoli (lượt đi), 1 trước Napoli (lượt về) và mới nhất trong trận gặp Genk, Haaland nâng thành tích của mình lên 8 bàn ở Cúp C1 mùa này, chỉ xếp sau Lewandowski (10).

Haaland lại lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Cúp C1 cùng Salzburg

Haaland đã ghi 8 bàn ở Cúp C1 mùa này

Như vậy, Haaland đã ghi được số bàn ở Cúp C1 giống như ngôi sao Eden Hazard nhưng chơi ít hơn 44 trận.

Ở mùa này, Haaland thực hiện 8 bàn và 1 pha kiến tạo trong 299 phút, nghĩa là chỉ cần trung bình 33 phút để tham gia trực tiếp vào một bàn.

Bây giờ, tiền đạo người Na Uy có thể hướng tới một mục tiêu đáng ngưỡng mộ khác là ghi bàn cả 6 trận vòng bảng Champions League như Cristiano Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm